(Baonghean.vn) - Từ ngày 09 đến 11/11, Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh tổ chức tập huấn mô hình “Nhóm nam giới biển” cho các học viên là Trưởng “Nhóm nam giới biển” của Thị xã Cửa Lò, cán bộ chuyên trách dân số 39 xã và cán bộ phụ trách truyền thông của 05 huyện thuộc Đề án “Kiểm soát dân số vùng biển, ven biển giai đoạn 2009 - 2020” (gọi tắt là Đề án 52).

784872_small_85304.jpg

                              Toàn cảnh lớp tập huấn - Ảnh: Thành Hưng.


 

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Phan Văn Huê - Trưởng phòng Dân số - Chi cục Dân số/KHHGĐ tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao hiệu quả từ mô hình “Nhóm nam giới biển” được triển khai tại Thị xã Cửa Lò trong thời gian qua;là một điểm nhấn trong công tác truyền thông, vận động thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ và điều quan trọng là đã tìm được cái mới mẻ, sáng tạo để lôi cuốn nam giới vào cuộc. Mục đích, ý nghĩa của việc nhân rộng mô hình “Nhóm nam giới biển” tại các huyện, xã triển khai Đề án 52 lànhằm góp phần thực hiện thành công mục tiêu của Đề án, từng bước nâng cao chất lượng dân số, chất lượng nguồn nhân lực vùng biển Nghệ An.

 

Thông qua lớp tập huấn, học viên được trang bị các kiến thức cơ bản và các kỹ năng hoạt động của “Nhóm nam giới biển” để về triển khai tại địa bàn một cách có hiệu quả./.


Hoàng Lan - Chi cục Dân số/KHHGĐ tỉnh