Tập đoàn TH đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Wuxi Jinqiao International Food City, hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối sản phẩm sữa và đồ uống cho các chuỗi siêu thị lớn tại Trung Quốc.

Jinqiao cũng là trung tâm đầu mối hàng hóa lớn nhất Trung Quốc với diện tích 80.000m2, hơn 500 nhà khai thác thị trường, kim ngạch giao dịch đạt 17,3 tỷ USD một năm.

bna_tap-doan-th-sap-dua-sua-tuoi-sach-vao-thi-truong-trung-quoc-hinh-anh-1.jpgLễ ký kết là bước đi cụ thể hóa chủ trương hợp tác kinh tế giữa Chính phủ hai nước, đồng thời đón đầu cơ hội mở rộng thị trường khi Nghị định thư về xuất khẩu sản phẩm sữa của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc được ký chính thức. Trước đó, TH cũng là một trong những đơn vị đầu tiên đưa được sản phẩm chứa dưới 80% sữa vào nước này theo đường chính ngạch. Ảnh: PV

Từ thỏa thuận này, TH sẽ lên kế hoạch phát triển thị trường, tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm, nông sản và sữa, sản phẩm từ sữa tươi, sạch, hữu cơ tại thị trường tỷ dân thông qua Wuxi Jinqiao International Food City.

Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quan tâm tới sản phẩm sữa tươi TH true MILK tại khu vực gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Hàng nhập khẩu lớn nhất Trung Quốc CIIE 2018. Ảnh: PV

"Với 1,4 tỷ dân và thu nhập bình quân 10.000 USD, riêng thị trường sữa tại Trung Quốc có giá trị ước tính khoảng 30 tỷ USD mỗi năm. Đây cũng là quốc gia có những hàng rào khắt khe về yêu cầu chất lượng, an toàn thực phẩm", đại diện TH bày tỏ. Những quy định về sản xuất sữa, các bài kiểm tra an toàn, hệ thống pháp luật quản lý chất lượng của nước này hiện được coi là chặt chẽ hàng đầu thế giới.

Sản phẩm sữa Organic của Tập đoàn TH. Ảnh: PV

Để tiến tới ký kết được Nghị định thư, các đoàn thanh tra của Trung Quốc đã nhiều lần kiểm tra tại các đơn vị sản xuất sữa của Việt Nam, trong đó có trang trại TH ở Nghĩa Đàn.

Với mô hình trang trại tập trung, ứng dụng công nghệ cao, khép kín từ đồng cỏ xanh tới ly sữa sạch, TH cho biết đã sẵn sàng cho các đơn hàng lớn sang Trung Quốc. 

Các sản phẩm nông sản, thực phẩm, đặc biệt là sữa tươi, sạch, hữu cơ của TH đã sẵn sàng cho những đơn hàng lớn từ Trung Quốc - thị trường sữa và nông sản khó tính, có quy định, quy chuẩn rất khắt khe. Ảnh: PV

Ngoài chăn nuôi và chế biến sữa, TH cũng đầu tư dự án sản xuất nông sản sạch, hữu cơ với thương hiệu rau và trái cây FVF, dự án bảo tồn dược liệu, và các dự án sản xuất thực phẩm khác.

Một số dấu mốc quan trọng của Tập đoàn TH tại thị trường Trung Quốc:

Tháng 8/2017

Văn phòng đại diện của TH tại Quảng Châu chính thức hoạt động.

 

Tháng 12/2017

Các sản phẩm sữa chua uống tiệt trùng cam, dâu và việt quất tự nhiên của TH chính thức được phân phối tại thị trường Trung Quốc qua 76 cửa hàng của chuỗi bán lẻ danh tiếng Circle-K.

 

Tháng 2/2018

Sản phẩm sữa chua uống tiệt trùng của TH có mặt tại hệ thống 420 cửa hàng của chuỗi bán lẻ C-Store.

 

Tháng 4/2019

 

Sản phẩm sữa chua uống tiệt trùng của TH có mặt tại 200 siêu thị tại Bắc Kinh và hệ thống 70 siêu thị Dadong Hua tại khu vực Hoa Đông.

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược phát triển thị trường, tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm, nông sản và sữa, các sản phẩm từ sữa tươi, sạch, hữu cơ với đối tác Wuxi Jinqiao International Food City Co., Ltd - đơn vị sở hữu Trung tâm đầu mối hàng hóa lớn nhất Trung Quốc