Tập đoàn TH tham gia hội chợ với mục tiêu tiến sâu vào thị trường 1,4 tỷ người của Trung Quốc.
Căn cứ vào diện tích trưng bày mà Ban Tổ chức CIIE 2018 cung cấp cho các “Quốc gia danh dự”, Việt Nam đã chọn lọc và cử 25 doanh nghiệp uy tín, chất lượng, có năng lực xuất khẩu tốt như TH True MILK, cà phê Trung Nguyên, đường Quảng Ngãi, thực phẩm Hapro, thủy sản Cửu Long, An Giang,..., thuộc 2 nhóm ngành hàng nông sản, thủy sản, thực phẩm chế biến và dịch vụ tham gia hội chợ. Các hoạt động của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã góp phần tích cực thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam như nông, thủy, hải sản, thực phẩm chế biến sang Trung Quốc và các nước trên thế giới; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm thị trường và mở rộng kinh doanh.
Trong khuôn khổ Lễ khai mạc hội chợ diễn ra vào sáng 5/11 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cùng tham quan gian hàng các quốc gia và Việt Nam. Tại đây, những sản phẩm nông sản sạch, chuẩn thế giới của Việt Nam đã khiến các vị lãnh đạo của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới không khỏi ngạc nhiên. Đặc biệt, trong số các sản phẩm của Việt Nam, Chủ tịch Tập Cận Bình đã cầm hộp sữa tươi tiệt trùng TH true MILK loại 1 lít của Tập đoàn TH và xem xét khá kỹ.
CIIE 2018 được tổ chức từ sáng kiến của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và đây là hội chợ thương mại cấp quốc gia đầu tiên trên thế giới chuyên về hàng nhập khẩu. CIIE năm nay thu hút 3.000 doanh nghiệp đến từ 130 quốc gia và vùng lãnh thổ mang đến giới thiệu, trưng bày hơn 5.000 sản phẩm mới và công nghệ mới trong khuôn viên rộng khoảng 27.000 m2.
Hiện tại, Trung Quốc mở cửa cho các sản phẩm sữa với thành phần sữa tươi nguyên liệu dưới 80%, các sản phẩm sữa chua ăn, sữa chua uống, sữa hạt TH true NUT đã đáp ứng tiêu chuẩn để xuất khẩu vào thị trường này. Thông tin từ Tập đoàn TH cho hay, doanh nghiệp này hiện đã có công ty chi nhánh thực hiện việc phân phối sản phẩm tại Quảng Châu khi hợp tác với các chuỗi cửa hàng bán lẻ lớn như C- Store (chuỗi 420 cửa hàng); Circle -K (chuỗi 76 cửa hàng) để xây dựng hệ thống nhà phân phối ở Thâm Quyến, Quảng Tây và Hong Kong. Trong tương lai gần, Tập đoàn TH sẽ triển khai mở rộng thêm các hệ thống phân phối sản phẩm mang thương hiệu TH true MILK ở các thành phố Bắc Kinh và Thượng Hải.
Tham gia CIIE 2018 là một trong những bước khởi đầu để Tập đoàn TH thực hiện mục tiêu tiến sâu vào thị trường rộng lớn, tiềm năng 1,4 tỷ người của Trung Quốc. Tại đây, Tập đoàn TH đã giới thiệu đến người tiêu dùng Trung Quốc nhiều sản phẩm sữa tươi thanh trùng, tiệt trùng; sữa chua ăn, sữa chua uống... cùng các dòng sản phẩm thức uống hoàn toàn từ thiên nhiên như sữa hạt TH true NUT; thức uống thảo dược TH true Herbal và thức uống lên men từ mầm lúa mạch TH true MALT. Bà Thái Hương - nhà sáng lập và tư vấn đầu tư Tập đoàn TH cho biết, ngay từ khi khởi dựng Dự án sữa TH true MILK (2008), Tập đoàn TH đã thiết lập chuỗi sản xuất khép kín, sử dụng công nghệ cao hàng đầu thế giới để sản xuất ly sữa tươi đạt chuẩn quốc tế, hoàn toàn từ thiên nhiên. Theo đó, Tập đoàn TH đáp ứng được các tiêu chí an toàn thực phẩm đối với sữa tươi và các sản phẩm chế biến từ sữa tươi, tự tin xuất khẩu chính ngạch qua các kênh phân phối uy tín nhất tại Trung Quốc. Đặc biệt, các sản phẩm sữa chua, sữa TH true MILK organic được nhiều người tiêu dùng Trung Quốc biết đến.