(Baonghean.vn) - Nằm trong kế hoạch tăng cường công tác kiểm tra an toàn phòng cháy và chữa cháy tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh dịp Tết Ất Mùi – 2015, sáng 14/1, Đoàn công tác thuộc Cảnh sát PCCC & Cứu nạn cứu hộ Nghệ An đã tiến hành kiểm tra hoạt động PCCC tại một số siêu thị, trung tâm thương mại ở thành phố Vinh.
 
images1118161_thu_het_thong_cam_ung_khoi_tai_sieu_thi_intimex.jpgThử hệ thống dò khói tại siêu thị Trần Anh
 
Siêu thị Intimex và Trần Anh – 2 đơn vị cùng chung một địa điểm kinh doanh tại đường Lê Duẩn – TP Vinh. Trong đó siêu thị Intimex nằm ở vị trí tầng 3 với diện tích sàn khoảng 1500m2 kinh doanh các loại mặt hàng gia dụng, đồ dùng sinh hoạt thiết yếu; còn siêu thị Trần Anh sử dụng mặt bằng tầng 1 và tầng 2 chuyên về điện máy với các mặt hàng như: điện, điện tử, đồ gia dụng…Đơn vị này thuê lại mặt bằng của Intimex và bắt đầu khai trương từ tháng 12/2014.
 
Kiểm tra hệ thống báo cháy cảm ứng nhiệt tại siêu thị Intimex
 
Qua kiểm tra cho thấy: về cơ bản hệ thống PCCC tại đây được trang bị khá đầy đủ. Tuy nhiên việc bố trí, sắp xếp hàng hóa chưa khoa học; nhiều loại vật liệu dễ gây cháy nằm sát với hệ thống điện, tủ điện; cán bộ và nhân viên chuyên trách về PCCC còn lúng túng trong việc sử dụng, vận hành các thiết bị, phương tiện phòng chống cháy nổ. 
 
Đoàn làm việc với lãnh đạo Trung tâm Metro Vinh
Kiểm tra họng chữa cháy tại Trung tâm Metro Vinh
 
Cũng trong ngày 14/01 đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng cháy và chữa cháy tại Trung tâm Metro Vinh. Tại đây đoàn đã làm việc với Ban giám đốc và bộ phận phụ trách an ninh của đơn vị, kiểm tra hồ sơ, sơ đồ thiết kế phòng cháy, chữa cháy. Với đặc thù là đơn vị 100% vốn nước ngoài (Đức) hệ thống cảnh bảo an ninh và PCCC của Metro được đánh giá là tốt nhất ở Nghệ An hiện nay. Đơn vị này cũng đã đầu tư hơn 10 tỷ đồng cho công tác phòng cháy và chữa cháy.
Cán bộ phụ trách an ninh của Trung tâm Metro Vinh giới thiệu hệ thống máy bơm PCCC
Kiểm tra thiết bị bảo hộ chữa cháy

Để đảm bảo tốt hơn công tác PCCC cuối năm, nhất là dịp Tết nguyên đán, Đoàn công tác yêu cầu bộ phận an ninh của Metro chủ động chuẩn bị đầy đủ các phương án phòng cháy; cắt cử người trực 24/24; thường xuyên kiểm tra, giám sát và bảo trì hệ thống PCCC để đảm bảo vận hành thuận lợi. Theo kế hoạch Đoàn kiểm tra của Cảnh sát PCCC & Cứu nạn cứu hộ tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh và duy trì thường trực công tác kiểm tra, xử lý từ nay đến sau Tết Ất Mùi.

Đào Tuấn