(Baonghean.vn) - 8 ổ nhóm cướp giật chuyên nghiệp cùng hàng chục đối tượng trộm cắp đã bị công an thành phố Vinh bắt trong đợt truy quét tội phạm lớn trên địa bàn thành phố trong vòng 3 tháng cuối năm 2014.
 
Đại tá Mai Chiến Thắng, Phó Công an thành phố Vinh (Nghệ An), cho hay trong đợt cao điểm tấn công truy quét tội phạm 3 tháng cuối năm 2014, công an thành phố Vinh đã phá được hơn hơn 100 vụ cướp giật - trộm cắp, bắt hơn 100 đối tượng. Trong đó có 8 ổ nhóm cướp giật chuyên nghiệp.
images1118270_unnamed__15_.jpgNguyễn Văn Dũng (31 tuổi, trú tại huyện Đô Lương), một trong số hàng chục đối tượng trộm cắp bị khởi tố trong đọt truy quét vừa qua
 
Theo hồ sơ, cơ quan điều tra đã bắt giữ tổng cộng 111 vụ trộm cắp - cướp giật, với 105 đối tượng. Trong số đó là xóa sổ 8 ổ nhóm cướp giật chuyên nghiệp với 17 đối tượng, thu nhiều tiền và vàng, xe máy, điện thoại. 95 vụ trộm, thu giữ hơn 1,2 tỷ đồng và nhiều giấy tờ, vật dụng.
 
Cán bộ điều tra cho biết, tình trạng cướp giật trên địa bàn thành phố luôn nóng, các ổ nhóm cướp giật trên địa bàn thành phố Vinh hầu hết là người từ địa bàn nơi khác tới gây án như huyện Nghi Lộc, Diễn Châu, Hưng Nguyên, Đô Lương..., tuổi đời tội phạm là thanh niên ở độ 9X chiếm phần đa. 8 ổ nhóm cướp giật vừa bị bắt giữ và khởi tố đã được xác minh gây ra hơn 50 vụ trên địa bàn thành phố.
 
Thủ đoạn của các nhóm cướp là thường cặp đôi dùng xe gắn máy để “săn mồi” trên các ngả đường, khi phát hiện người đi xe máy đeo túi xách và sử dụng điện thoại đắt tiền sơ hở sẽ áp sát để ra tay.
 
 
Đại tá Thắng cho biết, đây là đợt truy quét trấn áp tội phạm lớn trên địa bàn thành phố được đơn vị ra quân sau khi có kế hoạch của Bộ công an và công an tỉnh Nghệ An. Kết quả công an thành phố thu được vượt quá chỉ tiêu đề ra. Cùng với cướp giật - trộm cắp, công an thành phố đang thực hiện đồng bộ nhiều chuyên án lớn khác ở các lĩnh vực khác.
 
Phương Nguyên