Ngày 13-9, vụ tai nạn đường sắt ở Ấn Độ làm ít nhất 7 người chết và hơn 100 người bị thương. Trong khi đó, tại thủ đô Buenos Aires, Argentina, tai nạn đường sắt liên hoàn cũng đã xảy ra làm 11 người chết, 228 người bị thương.

Theo AFP, vụ tai nạn ở Ấn Độ xảy ra lúc 21g30 theo giờ địa phương (23g ngày 13-9 theo giờ VN) trên tuyến đường sắt nối Arakkonam và Chiteri, cách thành phố cảng Chennai 80km. 

Đoàn tàu điện EMU lúc đó đang chạy tuyến bãi biển Chennai - Vellore thì đâm vào đuôi một tàu khác đang đứng đợi ở cột tín hiệu. Năm toa bị trật đường ray khiến nhiều hành khách bị thương vong và kẹt trong đống đổ nát.

AFP cho hay số người tử nạn được xác nhận là bảy, trong đó có một phụ nữ, nhưng có thể đã tăng lên 15. Người lái tàu EMU và một nhân viên của đoàn tàu bị tông đều nằm trong số nạn nhân tử vong. Trong số bị thương có 17 người rất nguy kịch.

Bộ trưởng đường sắt Ấn Độ Dinesh Trivedi cùng các quan chức cấp cao khác trong ngành đã đến hiện trường để xử lý sự cố và bàn phương án hỗ trợ các nạn nhân. Hơn 100 cảnh sát và lính cứu hỏa đã tham gia công tác cứu hộ trong đêm mưa gió.

Theo các chuyên gia đường sắt, có thể trục trặc tín hiệu đã gây ra tai nạn trên. Sự cố này làm một số tuyến đến Bangalore, Tirupati và Kerala bị ảnh hưởng.

Hệ thống đường sắt của Ấn Độ chở đến 18,5 triệu người mỗi ngày nhưng trong tình trạng khá cũ kỹ và thiếu rào chắn, gây ra nhiều tai nạn. Tai nạn đường sắt tồi tệ nhất ở nước này năm 1981 từng giết chết 800 người ở bang Bihar.

768650_small_66402.jpg
 Tàu hỏa trật bánh ở Buenos Aires hôm 13-9 - Ảnh: Tân Hoa xã

* Cũng trong ngày 13-9, lúc 6g30 giờ Argentina (16g30 theo giờ VN), một tai nạn đường sắt đã xảy ra ngay giữa thủ đô Buenos Aires của nước này, làm 11 người chết, 228 người bị thương. Lúc đó, một đoàn tàu đã đâm vào một chiếc xe buýt ở đoạn đường nối và trật bánh, làm ít nhất 50 người bị thương nghiêm trọng. Ngay sau đó, đoàn tàu khác chạy hướng ngược chiều đâm tiếp vào đoàn tàu này, kẹp chiếc xe buýt ở giữa.
 
Thông báo ban đầu chỉ có bảy người chết, nhưng sau đó lực lượng cứu hộ tìm được thêm nhiều thi thể giữa đống đổ nát.

Gustavo Gago - phát ngôn viên của Công ty Xe lửa Buenos Aires (TBA) cho hay xe buýt số 92 đã cố sang đường ngay cả khi rào chắn đang được hạ xuống. Tài xế xe buýt nằm trong số nạn nhân tử vong.

Cũng trong ngày 13-9, một tai nạn xe buýt ở vùng Kashmir đã giết chết 17 người và làm 18 người bị thương.


Theo Tuổi trẻ