Triển lãm xe Bắc Mỹ đang diễn ra tại Detroit không là cơ hội các hãng xe trình diễn các sản phẩm hội tụ công nghệ đỉnh cao của mình mà đây còn là dịp để các nhà sản xuất bày tỏ quan điểm, mối quan tâm về phương hướng phát triển tương lai của hãng cũng như ngành công nghiệp ô tô.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo giới tại sự kiện này, CEO Fiat Chrysler Sergio Marchionne đã lên tiếng xác nhận sự hiện diện của một sản phẩm xe gầm cao mang thương hiệu Ferrari lừng danh. Hơn thế nữa, công chúng sẽ không phải chờ đợi đến 5 năm như Lamborghini Urus hoặc lâu hơn là 13 năm của Alfa Stelvio Quadrifoglio mà mẫu SUV của Ferrari sẽ có mặt ngay từ cuối năm 2019.

5926ferrarisuv2_jfba.jpg

Hồi tháng 11 năm ngoái, vị CEO đầy cá tính này bày tỏ ý định chế tạo một mẫu SUV hoặc một chiếc xe hơi FUV (Ferrari Utility Vehicle). Không lâu sau đó, Lamborghini bước vào cuộc chơi SUV thể thao hiệu năng cao với siêu phẩm Urus.

Ông Sergio Marchionne bật mí thêm: "Nó sẽ có đầy đủ những tiện ích vốn có mà một chiếc xe đa dụng Ferrari cần phải có nhưng cảm giác lái sẽ giống một chiếc Ferrari".

Trả lời phỏng vấn AutoExpress về khả năng chế tạo chiếc SUV nhanh nhất thế giới - điều mà Bentley và Lamborghini đã theo đuổi - ông Sergio Marchionne cho rằng: "Cho đến nay chiếc SUV nhanh nhất thuộc về Alfa Stelvio Quadrifoglio và tôi không nghĩ đây là trở ngại quá lớn đối với Ferrari. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để tạo nên mẫu SUV nhanh nhất."

Tại Ý, trước Lamborghini Urus xuất hiện, Alfa Romeo Stelvio Quadrifoglio là chiếc SUV nhanh nhất với động cơ V6 tăng áp kép cho công suất 503 mã lực, chiếc xe có thể đạt tốc độ từ 0 lên 100 km/giờ trong 3,8 giây và tốc độ tối đa 283 km/giờ. Tuy nhiên chiếc xe của Alfa Romeo nhanh chóng bị lu mờ khi Lamborghini Urus xuất hiện. Động cơ V8 tăng áp kép 641 mã lực, thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ chỉ 3,6 giây và có tốc độ tối đa 304 km/giờ. Dù muốn hay không, đây mới là mục tiêu thực sự của Ferrari!

Trả lời về thời điểm công bố, vị CEO 65 tuổi tiết lộ: "Có thể là cuối năm 2019 đầu năm 2020. Tôi đã nhìn thấy nó khi ở châu Âu 8 ngày trước và hiện đang ở những công đoạn thử nghiệm ban đầu, mọi việc nhìn chung đang tiến triển tốt".

Như một lẽ dĩ nhiên, với cộng đồng fan "ruột" đây quả thực là tin không vui nhưng đối với ban lãnh đạo FCA, đằng sau kế hoạch phát triển một mẫu SUV riêng cạnh tranh với các đối thủ còn là những khoản lợi nhuận đầy hứa hẹn. Ông Marchionne tuyên bố Ferrari đã thoát khỏi cảnh nợ nần vào năm 2018, cho dù doanh số bán hàng không đạt như mong đợi. Do đó, sự xuất hiện của một chiếc SUV mang đặc trưng riêng của Ferrari dường như là không thể tránh khỏi.

Như vậy, sau những tên tuổi siêu sang như Bentley, Lamborghini, Rolls-Royce (đã có lịch ra mắt Cullinan trong năm nay) Ferrari là hãng xe hơi cuối cùng tham gia vào phân khúc SUV siêu sang hiệu năng cao.