(Baonghean.vn)- Lữ đoàn xe tăng 215 (Binh chủng Tăng Thiết Giáp) đóng chân trên địa bàn xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu. Phát huy truyền thống đã ra quân là chiến thắng của quân đội Tăng thiết giáp Việt Nam, trong những năm qua, lữ đoàn đã luôn làm tốt công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, từng bước vượt qua những khó khăn, thử thách, kiên định mục tiêu, lý tưởng của Đảng, sáng tạo trong công tác huấn luyện, tận tình với nhân dân và luôn xứng đáng với danh hiệu đơn vị anh hùng.

images1106359_1.jpgLữ đoàn xe tăng 215 là đơn vị anh hùng của Binh chủng Tăng Thiết giáp. Trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử năm 1975, các lực lượng đột kích của Lữ đoàn Xe tăng 215 tham gia chiến đấu trên các hướng, tiến vào trung tâm Sài Gòn-Gia Định và lập công xuất sắc
Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của lữ đoàn là đảm bảo sẵn sàng chiến đấu, đã ra quân là đánh thắng trong mọi tình huống.
Các đơn vị trong lữ đoàn diễu binh biểu dương lực lượng.
Luyện tập vũ thuật
Chiến sĩ trẻ tập tháo lắp vũ khí.
Cùng với nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, lữ đoàn thường xuyên có các hoạt động giúp dân, kịp thời có mặt ở những điể xung yếu để làm tốt công tác cứu hộ, cứu nạn. Trong ảnh, chiến sĩ lữ đoàn giúp dân xây dựng công trình nông thôn mới ở xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu.
Chiến sĩ lữ đoàn xe tăng luyện tập băng qua vòng lửa.
Kiểm tra, vận hành vũ khí, khí tài trước giờ hành quân.
Luyện tập đưa thương binh ra khỏi xe tăng.
Xe tăng của lữ đoàn xuất kích.

Nguyên Khoa