Mẫu crossover GLC-Class mới đây cũng có phiên bản thể thao Mercedes-AMG GLC 63, được bán với 2 mức cấu hình và 2 kiểu thân xe khác nhau.
Trước khi được đổi tên thành GLC-Class, mẫu crossover cao cấp hạng D của Mercedes là GLK-Class chưa bao giờ có phiên bản hiệu năng cao AMG. Với thế hệ GLC mới nhất, Mercedes đã thay đổi điều này bằng chiếc Mercedes-AMG GLC 63 hoàn toàn mới, được bán với cả 2 phiên bản là bản thường cùng bản S và 2 kiểu thân xe wagon - coupe. Giống như những chiếc Mercedes-AMG khác, GLC 63 đã được trang bị cản trước "ngầu" hơn với các khe hút gió lớn. Ở phía trên cản trước, xe sử dụng mẫu lưới tản nhiệt nan dọc mới có tên gọi Panamericana, trước đây vốn chỉ từng xuất hiện trên các siêu xe Mercedes-AMG GT. Ở hai bên thân xe, thay đổi lớn nhất của GLC 63 AMG là bộ mâm 19 inch với lốp trước/sau cỡ 235/55 và 255/50 trên phiên bản thường. Trong khi đó, phiên bản S cao cấp hơn có mâm 20 inch đi kèm lốp 265/45 và 295/40. Để lắp vừa bánh lớn hơn, các vòm bánh của xe đã được nới rộng ra một chút. Mọi phiên bản của GLC 63 AMG mới cũng được hãng xe Mercedes trang bị cản sau với cánh khuếch tán cùng chụp pô kép hình bình hành đặc trưng của AMG ở phía sau. Nằm phía trên kính chắn gió sau của xe là một cánh đuôi nhỏ, kết thúc những thay đổi ngoại thất của GLC 63 AMG. Ở bên trong nội thất, các chi tiết ốp trang trí của GLC 63 AMG sử dụng vật liệu sợi carbon, bên cạnh đó cặp ghế trước cũng đã được thay bằng loại ghế thể thao và bảng đồng hồ có giao diện mới. Nội thất của xe sẽ được bọc da nhân tạo MB-Tex với vải nhung DINAMICA, và khách hàng sẽ phải bỏ thêm tiền mới có nội thất da thật Giống như các dòng Mercedes-AMG khác, bao gồm cả siêu xe AMG GT, GLC 63 AMG cũng được trang bị động cơ 4.0l V8 tăng áp kép với công suất 469 mã lực/650 Nm trên bản thường và 503 mã lực/700 Nm trên bản GLC 63S. Kết hợp với động cơ là hộp số 9 cấp AMG Speedshift lấy từ chiếc Mercedes-AMG E63S. Sức mạnh động cơ sẽ được truyền tới cả 4 bánh thông qua hệ dẫn động 4 MATIC, giúp GLC 63 AMG bản thường mất 4 giây để đạt 0-100 km/h và bản 63S chỉ mất 3,8 giây. Mọi phiên bản đều có tốc độ tối đa giới hạn ở mức 250 km/h. Hệ thống lái DYNAMIC SELECT của xe có tới 4 chế độ khác nhau, riêng các phiên bản GLC 63 AMG Coupe còn có thêm chế độ Race. Ngoài các thay đổi ở hệ động lực, Mercedes còn trang bị cho GLC 63 AMG hệ thống treo khí thể thao với các bóng hơi nhiều buồng và cũng có 3 chế độ khác nhau. Bên cạnh đó, hệ thống lái của xe cũng được nâng cấp với 2 chế độ và độ nặng thay đổi theo tốc độ. Tại thị trường Đức, phiên bản GLC 63 AMG sẽ có giá khởi điểm từ 96.509 Euro (tương đương 2,46 tỷ đồng) và mức giá cho bản GLC 63 AMG Coupe là 100.138 Euro (2,55 tỷ đồng). Trong khi đó, 2 bản GLC 63S và GLC 63S Coupe có giá lần lượt 103.411 và 107.040 USD (tương đương 2,63 và 2,73 tỷ đồng). Theo Zing