Nhóm phát triển dự án cho biết thách thức lớn nhất nằm ở hệ thống pin. Để vượt qua kỷ lục 337,5 km/h của chiếc Extra 330LE xác lập hồi tháng 3/2017, ACCEL cần một bộ pin lớn hơn, mạnh hơn nhưng không được quá nặng cũng như quá nóng.
Theo Matheu Parr, Giám đốc dự án ACCEL, phi cơ của Rolls-Royce sẽ được trang bị hệ thống pin mạnh nhất và tiên tiến nhất từng được chế tạo cho máy bay. Bộ pin khổng lồ chứa tới 6.000 tế bào nhiên liệu và được làm mát nhờ hệ thống tản nhiệt.
ACCEL sử dụng ba động cơ điện có mật độ năng lượng cao với công suất tối đa lên tới 750 kW, cho phép cánh quạt máy bay hoạt động ở tốc độ 2.400 vòng/phút. Các cảm biến sẽ giám sát 20.000 điểm trong hệ truyền động giúp đội ngũ kỹ sư theo dõi dữ liệu về hiệu suất.
"Chúng tôi sẽ chứng minh khả năng của chiếc ACCEL trong chuyến bay thử nghiệm vào năm 2020. Máy bay sẽ cất cánh từ một đường băng ở bờ biển xứ Wales", Matheu cho biết.