Ngày 13/10, Honda chính thức vén màn CR-V thế hệ thứ 5 với thiết kế thực dụng hơn, động cơ 1.5L turbo mới, nội thất sang trọng hơn nhưng vẫn giữ nguyên thiết kế 5 chỗ.
Suốt thời gian Honda "thai nghén" CR-V thế hệ thứ 5, hàng loạt nguồn tin dựa trên các thông số rò rỉ và hình ảnh xe chạy thử cho rằng Honda CR-V hoàn toàn mới sẽ có thêm hàng ghế thứ 3 - đồng nghĩa với việc mẫu crossover này sẽ có thêm lựa chọn 7 chỗ. Đây là cách mà Hyundai áp dụng cho Santa Fe và khá thành công.
Tuy nhiên, những ai đang ngóng chờ điều này đã phải vỡ mộng khi hãng xe Nhật Bản chính thức giới thiệu phiên bản hoàn toàn mới thuộc thế hệ thứ 5 của CR-V tới toàn cầu từ thị trường Mỹ.
Sở dĩ Mỹ được chọn là thị trường đầu tiên bởi ở nơi đây, Honda CR-V đang rất thành công. CR-V hiện là xe Honda bán chạy thứ 2 với tổng số gần 4 triệu chiếc bán ra trong vòng 2 thập kỷ qua, đồng thời dẫn đầu phân khúc SUV cỡ nhỏ - nơi có sự góp mặt của Toyota RAV4, Subaru Forester, Chevrolet Equinox và Ford Escape.
Ở thế hệ mới, Honda CR-V lột xác khá toàn diện ở ngoại thất, nâng cấp độ sang trọng trong nội thất với điểm nhấn quan trọng nhất là tăng trục cơ sở để tăng không gian sử dụng. Đồng thời, nhà sản xuất Nhật Bản bổ sung lựa chọn động cơ 1.5L turbo cho những ai yêu thích sức mạnh.
Tính thực dụng được Honda áp dụng tối đa trên CR-V 2017. Hãng xe Nhật chọn cách tiếp cận táo bạo nhưng đủ an toàn để người dùng không quá ngợp trước sự thay đổi lần này. Tuy tổng thể vẫn là CR-V quen thuộc nhưng các đường nét đã "mập mạp" hơn trước khá nhiều.
Cụ thể, đầu xe dễ khiến người nhìn liên tưởng tới Honda Civic 2016. Lưới tản nhiệt được thiết kế lại, to lớn hơn, đi cùng cặp đèn pha full LED. Lần đầu tiên, Honda CR-V được trang bị hệ thống tự đóng mở lưới tản nhiệt. Chrome được tận dụng tối đa để mạ lên các chi tiết ở đầu xe, đường viền kính xe,...
Trong khi đó, đèn hậu không thay đổi quá nhiều. Điểm đáng nói nhất ở đuôi xe là công nghệ mở cốp không cần dùng tay như trên các xe sang. Khi người dùng phải bê đồ, chỉ cần có chìa khoá trong người và đá chân ở khu vực gầm, cốp xe sẽ tự động mở ra.
Ở nội thất, toàn bộ hệ thống điều khiển vẫn giữ nét thân thiện với người sử dụng nhưng được bổ sung các chất liệu nhằm tăng tính sang trọng của Honda CR-V. Màn hình thông tin giải trí hiển thị màu, cảm ứng, kích cỡ 7inch và có hỗ trợ Apple CarPlay, Android Auto.
Điểm quan trọng nhất, Honda tăng trục cơ sở của CR-V lên 2660mm, tăng 40mm so với thế hệ trước. Sự cơi nới này được dồn về phía sau, qua đó giúp Honda CR-V sở hữu khoảng để chân rộng nhất phân khúc.
Một số trang bị thêm ở nội thất đáng chú ý gồm có: điều hoà hai vùng độc lập, đèn nội thất thay đổi theo tuỳ chỉnh, phanh điện tử EPB, cổng USB cho hàng ghế sau.
Bản tiêu chuẩn của Honda CR-V giờ đây cũng được trang bị 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, cảnh báo va chạm, hỗ trợ tăng tốc, cảnh báo làn đường, phát hiện điểm mù, tự động điều chỉnh pha/cốt, cảnh báo giao thông phía sau.
Hai lựa chọn động cơ, trong đó đáng chú ý là bản 1.5L turbo, công nghệ DOHC, công suất cực đại 190 tại 5600 v/ph, mô men xoắn cực đại 243Nm tại 2000-5000 v/ph. Riêng bản này trang bị khởi động bằng nút bấm.
Lựa chọn còn lại là 2.4L i-VTEC, 184 mã lực tại 6400 v/ph, 244Nm tại 3900 v/ph. Cả hai bản động cơ đều đi cùng hộp số vô cấp CVT giúp Honda CR-V 2017 tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc.
Xe sẽ được công bố giá và bán ra thị trường từ cuối năm nay tại Mỹ. Sau đó, Honda CR-V thế hệ thứ 5 sẽ xuất hiện tại nhiều quốc gia khác, trong đó có Việt Nam.
Theo Zing