(Baonghean.vn) - Sáng 30/5 tại xã Quỳnh Long, Trung tâm y tế huyện Quỳnh Lưu tổ chức tập huấn phòng chống sốt xuất huyết cho70 cộng tác viên phòng chống sốt xuất huyết của 4 xã Quỳnh Long, Quỳnh Thuận, Quỳnh Thọ và Sơn Hải.


Trong một ngày tập huấn, các cộng tác viên của chương trình phòng chống sốt xuất huyếtsẽ được Trung Tâm y tế huyện thông tin về diễn biến tình hình sốt xuất huyết của huyện và tỉnh, sơ đồ theo dõi; hướng dẫn những kỹ năng liên quan đến công tác giám sát và phòng chống sốt xuất huyết Dengue, các biện pháp xử lý trường hợp bệnh và ổ dịch; vai trò của cộng tác viên trong công tác phòng chống dịch, cách tiếp cận cộng đồng và hướng dẫn ghi phiếu cam kết loại trừ lăng quăng trong và xung quanh nhà.


Cũng trong dịp này, các cộng tác viên còn được trao đổi và giải đáp những thắc mắc liên quan đến công tác giám sát, điều tra chỉ số mật độ muỗi và xử lý ổ dịch tại địa bàn. 


Đây là đợt tập huấn đầu tiên trên địa bàn huyện nhằm bổ sung và cập nhật những kiến thức mới về công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết cho các cộng tác viên, góp phần nâng cao hiệu quả chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống bệnh sốt xuất huyết của huyện Quỳnh Lưu./.


Hữu Tình