(Baonghean.vn) - Sáng 31/3, Huyện ủy Quỳnh Lưu tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 
images953634_ln1.jpgKhen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 
3 năm qua, việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đã được các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện xuống cơ sở triển khai thực hiện nghiêm túc và đạt kết quả tốt, tạo bước chuyển biến về nhận thức, hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân. Để có kết quả đó, huyện ủy Quỳnh Lưu đã phát động, vận dụng sáng tạo, cụ thể hóa việc học tập và làm theo Bác phù hợp với đặc điểm, chức năng của từng cơ quan, đơn vị và đặc thù của mỗi địa phương. Gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác với các phong trào thi đua và việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Từ đó, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân có cách làm hay, sáng tạo, nhiều phong trào có sức lôi cuốn, lan tỏa sâu rộng trong toàn huyện. 
 
Trong 3 năm qua, cán bộ, đảng viên và nhân dân toàn huyện đã đóng góp, hiến tặng gần 3 triệu m2 đất, hơn 2.500 m2 tường bao, công trình kiến trúc và trên 115 nghìn ngày công, vận động ủng hộ được gần 4 tỷ đồng quỹ vì người nghèo. Nhiều đơn vị có cách làm hay, sáng tạo như Ban chỉ huy quân sự huyện với phong trào tiết kiệm bản thân để phần người khó; Công an huyện với diễn đàn công an lắng nghe ý kiến nhân dân, xã Quỳnh Thạch, Ngọc Sơn, Quỳnh Tân với phong trào nhân dân hiến đất làm đường GTNT; hội phụ nữ với phong trào hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo; hội cựu chiến binh với phong trào mỗi ngày làm một việc tốt, treo ảnh Bác Hồ…
 
Năm 2014, Huyện ủy Quỳnh Lưu sẽ tập trung vào việc học tập và thực hiện chuyên đề nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”; xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến, gắn học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác với các phong trào, các cuộc vận động khác trong từng cơ quan, đơn vị.
 
Nhân dịp này, có 9 tập thể và 15 cá nhân tiêu biểu đã được biểu dương, khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 
Lê Nhung
Đài Quỳnh Lưu