(Baonghean) - Mặc dù được kỳ vọng rất nhiều, nhưng ở vòng 22 của V.League vừa qua, cả SLNA và Navibank.Sài Gòn đều thất bại ngay trên sân nhà với tỉ số 0-1. Giành chiến thắng trước Navibank.Sài Gòn để rút ngắn con đường đến ngôi vô địch là mục tiêu của SLNA trong trận đấu ngày 2/8.
 
Navibank.Sài Gòn thì bất ngờ “ngã ngựa” trước đội bóng chót bảng ĐTLA. Còn SLNA mặc dù chơi áp đảo và ép sân suốt cả trận nhưng lại để Bình Dương vượt qua. Sau trận thua này, tinh thần của các cầu thủ xứ Nghệ có phần lung lay khi “thần may mắn” không đứng về phía mình trong những trận cầu mang tính quyết định. Trong lúc đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng không khá hơn khi bị khán giả chỉ trích về trận thua “khó hiểu” trước đối thủ dưới cơ.

767527_small_65130.jpg
 Người hâm mộ xứ Nghệ mong chờ SLNA chiến thắng trước Navibank.Sài Gòn.

Bước vào trận đấu này, cả SLNA và Navibank.Sài Gòn đều quyết tâm tìm kiếm một chiến thắng để lấy lại hình ảnh và đồng thời đạt được mục đích riêng của mình. Với SLNA là củng cố ngôi đầu khi giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa. Còn Navibank.Sài Gòn thì muốn đạt chỉ tiêu nằm trong tốp 5 và trả món nợ thua 0-1 ở trận lượt đi ngay trên sân nhà.
 
Với quyết tâm đó, những ngày này, mặc dù thời tiết ở TP Vinh không thuận lợi, nhưng cầu thủ 2 đội vẫn ra sân tập ngay cả khi trời đổ mưa. Nhà tài trợ và lãnh đạo CLB SLNA đã có “bữa cơm thân mật” gặp gỡ và động viên các cầu thủ nhằm lên dây cót tinh thần cho toàn đội trước trận cầu quan trọng này. Còn đội trưởng Huy Hoàng thể hiện quyết tâm bằng cách “xuống tóc” với cái đầu trọc lóc trên sân tập. Phía Navibank.Sài Gòn, HLV Mai Đức Chung cũng tỏ ra khá tự tin khi mang đến Vinh đội hình mạnh nhất từ đầu giải đến giờ.
 
Tuy có nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình thi đấu như Tài Em, Quang Hải, Anh Tuấn, Long Giang, Thế Anh… và các ngoại binh chất lượng cao nhưng Navibank.Sài Gòn lại chơi khá phập phù. Theo nhận định của các nhà chuyên môn thì đây là trận đấu “dễ thở” nhất của SLNA trong 4 vòng đấu còn lại. Bởi các trận tiếp theo SLNA sẽ gặp các đối thủ đang chạy trốn suất xuống hạng là V.Ninh Bình, HN.ACB trên sân khách và trận cuối trên sân nhà lại gặp đối thủ cạnh tranh chức vô địch là HN.T&T.
 
Đây là cơ hội tốt nhất mà các cầu thủ SLNA cần phải lấy gọn 3 điểm để củng cố ngôi đầu của mình. Nhưng, điều này còn phụ thuộc vào phong độ, bản lĩnh và cả sự may mắn. Nếu còn phung phí các cơ hội ghi bàn như các trận đấu gần đây, rất có thể thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ phải trả giá đắt cho những nỗ lực của suốt cả mùa giải!
 
Người hâm mộ xứ Nghệ mong rằng, SLNA sẽ tìm lại được chính mình và giành chiến thắng trước Navibank.Sài Gòn để rút ngắn con đường đến ngôi vô địch.


Đức Dũng