(Baonghean.vn) - Sáng 13/3, huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Quỳ Châu tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Lữ Thị Thiện (91 tuổi), ở  bản Hạt,  xã Châu Bính.  
 
Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo huyện UB Mặt trận Tổ quốc, Ban chỉ huy quân sự huyện, Hội CCB, Hội phụ nữ huyện, lãnh đạo xã Châu Bính, các ban, đơn vị nhận phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng và thân nhân gia đình. 
 
 
images1140084_2__2_.jpgÔng Lang Quốc Dũng, Phó Bí thư thường trực huyện ủy Trao Bằng danh hiệu bà Mẹ VNAH cho mẹ Lữ Thị Thiện
 
 
Trong giai đoạn ác liệt nhất của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, 2 người con trai của Cụ Lữ Thị Thiện là Lữ Quốc Thiện và Lữ Ngọc Dy đã tình nguyện lên đường nhập ngũ bảo vệ tổ quốc và đã anh dũng hi sinh khi tuổi đời còn rất trẻ. Nối tiếp truyền thống cách mạng của quê hương và gia đình, các thế hệ trong gia đình cụ Lữ Thị Thiện đã không ngừng nỗ lực trong lao động, công tác để xứng đáng với những đóng góp, hi sinh của các liệt sĩ cho nền độc lập tự do của dân tộc. Ngày 22/12/2014, Chủ tịch nước đã ký quyết định số 3394 QĐ/CTN về phong tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Lữ Thị Thiện. Đây là sự ghi nhận, phần thưởng vô cùng cao quý của Đảng và Nhà nước dành cho mẹ đã có nhiều cống hiến, hy sinh to lớn cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.
 
Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đảng bộ và nhân dân trong huyện, Phó Bí thư thường trực huyện ủy Quỳ Châu ông Lang Quốc Dũng bày tỏ lòng biết ơn đến Mẹ Thiện và thân nhân gia đình đã có 2 người con hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể tăng cường công tác chăm sóc người có công, các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương binh, liệt sĩ; thực hiện đầy đủ các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về ưu đãi người có công với cách mạng và đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho thế hệ trẻ.
 
Trần Ngọc Lan