(Baonghean) - Đây là hai góc nhìn của bạn đọc về bài "Buông lỏng quản lý: Các thẩm mỹ viện “tự do” hoạt động”.
 
1.Quên?!
 
Bài “Buông lỏng quản lý: Các thẩm mỹ viện “tự do” hoạt động” của nhóm phóng viên đăng trên nhật báo ngày 27/12/2013 đã đáp ứng được tính thời sự hiện nay về vấn đề quản lý các cơ sở thẩm mỹ đang còn rất lỏng lẻo, nếu không nói là thả nổi. Thứ nữa, nhóm tác giả đã điều tra rất công phu, các căn cứ, ví dụ, dẫn chứng được nêu trong bài viết thể hiện sự dày công, dấn thân của phóng viên. Do vậy, những bằng chứng được dẫn ra trong bài rất sinh động, chân thực đã hoàn toàn chứng minh một cách thuyết phục rằng, hiện nay, việc các cơ sở thẩm mỹ chui đang hoạt động nằm ngoài tầm kiểm soát của các cơ quan chức năng là hoàn toàn có thật và đó là hồi chuông cảnh báo cho các cơ quan chức năng, trong đó chủ đạo là ngành Y tế.
 
Bài viết cũng một lần nữa cho thấy, sự hời hợt, chiếu lệ và thiếu trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong việc thực hiện nhiệm vụ của mình. Mặc dù, hàng năm các cơ quan chức năng đều tiến hành thanh kiểm tra nhưng đã vô tình hay cố ý “quên” đi các cơ sở thẩm mỹ viện đang hoạt động ngang nhiên, không phép và tổ chức quảng cáo công khai, tràn lan.
 
Đúng như bài viết khẳng định, các cơ quan chức năng đã buông lỏng quản lý. Và khi có báo chí vào cuộc thì sự thiếu tinh thần trách nhiệm mới được phơi bày. Thế nhưng, một lần nữa, các cơ quan chức năng lại không làm đúng chức năng của mình bằng cách bao biện, loanh quanh đổ lỗi và bao che cho sai phạm của những cơ sở này, với một hình thức xử phạt chiếu lệ, không đủ răn đe. 
 
2. Chi tiết “đắt”.
 
Một bạn đọc với góc nhìn khác đã bình về bài báo này như sau: Thực tế hiện nay, nhu cầu làm đẹp đang được xã hội rất quan tâm, nhất là chị em phụ nữ nhiều người chấp nhận đau đớn, dấu diếm, chui lủi làm tìm đủ mọi phương cách miễn sao để đẹp hơn, hấp dẫn hơn. Đẹp giả tạo hơn xấu tự nhiên – là lời động viên, lên dây cót tinh thần khi những người đẹp bước chân vào thẩm mỹ viện. Nắm được tâm lý đó, hàng loạt cơ sở làm đẹp mọc lên trà trộn vào những tiệm cắt tóc, gội đầu, mát xa. Thậm chí có nhiều cơ sở trang hoàng rất đẹp với những biển hiệu hoành tráng để tạo vỏ bọc uy tín. Sau vụ thẩm mỹ viện Cát Tường – Hà Nội để xảy ra chết người, mọi người mới bàng hoàng nhìn lại trên địa bàn của tỉnh, thành mình có bao nhiêu điểm được cấp phép thực hiện hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ. 
 
Theo mạch dư luận và dòng thời sự nóng hổi đó của cuộc sống, nhóm phóng viên đã mạnh dạn vào vai để xâm nhập thực tế, nắm bắt được nhiều chi tiết “đắt” chứng minh được vấn nạn dịch vụ thẩm mỹ chui đang tồn tại trên địa bàn thành phố Vinh một cách tự do, nếu không nói là rất ngang nhiên. Điều đó chứng tỏ sự quản lý của các cơ quan chức năng còn quá lỏng lẻo, xem nhẹ tính mạng con người. Ngay sau vụ thẩm mỹ viện làm chết người, Nghệ An cũng đã thành lập đoàn kiểm tra, kết quả là trên địa bàn tỉnh Nghệ An chỉ mỗi Bệnh viện Nha khoa Thái Thượng Hoàng được cấp phép phẫu thuật thẩm mỹ. 
 
Kết quả của cuộc kiểm tra của đoàn liên ngành đã khẳng định các cơ quan chứa năng còn lơi là trong công tác giám sát, quản lý lĩnh vực này, còn nương nhẹ trước những sai phạm của các cơ sở thẩm mỹ viện không phép.
 
Có thể nói, các tác giả của bài viết đã chạm được đến cốt lõi của vấn đề hiện nay người dân và độc giả rất quan tâm. Đồng thời, qua quá trình thâm nhập thực tế, các tác giả cũng đã gợi ý, gợi mở được một số hướng xử lý, việc cần làm trong thời gian tới để hạn chế vấn nạn tràn lan các cơ sở thẩm mỹ viện không phép. 
 
Người Xây dựng