(Baonghean.vn) - Sáng 10/11, tại Trường THCS Thị Trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong tổ chức lễ mít tinh phát động ngày toàn dân mua và sử dụng muối iốt và các chế phẩm có iốt.
 
Tới dự có đại diện Bệnh viện Nội tiết tỉnh Nghệ An, Phòng y tế, Phòng giáo dục, trưởng trạm y tế 14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện cùng đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh trường THCS Thị trấn Kim Sơn.
 
images1082283_dsc01309.jpgToàn cảnh lễ phát động.
 
Quế Phong là huyện vùng cao biên giới, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, trình độ dân trí chưa cao so với mặt bằng chung toàn tỉnh dẫn đến  anh hưởng trực tiếp tới công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân. Năm 2014,  huyện Quế Phong đã triển khai kế hoạch phòng chống các rối loạn do thiếu iốt đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ: Trung tâm y tế kết hợp với các ban, ngành trong huyện tham mưu tích cực cho cấp trên có giải pháp để cung cấp đủ muối iốt cho nhân sử dụng, độ phủ muối iốt đạt tỷ lệ 93,33%, vượt so với chỉ tiêu chương trình đề ra. Bên cạnh đó công tác truyền thông luôn được chú trọng đẩy mạnh…
 
Tại buổi lễ, Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe ban đầu huyện Quế Phong đã phát động kêu gọi các cơ quan, ban ngành cấp huyện cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của muối iốt đối với sức khỏe con người.
 
Ngọc Tăng
Đài TT-TH Quế Phong