Các quan chức hàng đầu của LHQ về biến đổi khí hậu cùng các đại biểu đến từ gần 200 quốc gia đang có mặt tại Bangkok (Thái Lan) để tìm kiếm những thỏa thuận mới nhằm hạn chế tình trạng biến đổi khí hậu và trái đất nóng lên. 
  
Đây là hội nghị đầu tiên của LHQ sau hội nghị Cancun (Mexico) tháng 12 năm ngoái. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng hạt nhân tại Nhật Bản hiện đang gây lo ngại về những nỗ lực phát triển các nguồn năng lượng thay thế.

764473_small_61793.jpg

Hội nghị đầu tiên của LHQ năm 2011 về biến đổi khí hậu bắt đầu với 1 phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân của thảm họa động đất sóng thần tại Nhật. Những khó khăn do sự cố hạt nhân tại Nhật Bản hiện nay đang gây nhiều tranh cãi về triển vọng phát triển điện hạt nhân, vốn được xem là nguồn năng lượng thay thế quan trọng không xả khí thải carbon gây ô nhiễm môi trường.
 
Dự kiến hội nghị lần này sẽ tập trung thảo luận các biện pháp phát huy các kết quả đạt được tại hội nghị Cancun, trong đó có Quỹ Khí hậu Xanh trị giá 100 tỷ USD.
 
Bà Christiana Figueres, Thư ký điều hành Công ước khung LHQ về Biến đổi khí hậu nhấn mạnh: “Trong các cuộc thảo luận, chúng ta cần chú trọng tới việc hoàn thành các mục tiêu đã được đặt ra tại Cancun theo đúng lộ trình”.
 
Các nhà phân tích hy vọng hội nghị này sẽ đạt được tiến bộ về một chương trình hành động cho cả năm 2011, để tạo đà cho các cuộc đàm phán mới về biến đổi khí hậu tại Durban (Nam Phi) vào cuối năm nay.


Theo VTV