(Baonghean.vn) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của cơn bão số 14, sáng 10/11, Đoàn kiểm tra Quân khu 4 do đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Hữu Truyền - Phó Tham mưu trưởng Quân khu 4 và đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đã xuống kiểm tra công tác phòng chống, ứng phó với cơn bão số 14 tại địa bàn xã Hưng Nhân, huyện Hưng Nguyên.
 
images868935_ct.jpgQuang cảnh buổi làm việc
 
Sau khi nghe lãnh đạo xã Hưng Nhân báo cáo các phương án phòng chống, ứng phó với cơn bão số 14, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Truyền đề nghị các thành viên chủ chốt của xã khẩn trương xuống các địa bàn được phân công phụ trách, nhất là những khu vực xung yếu để kiểm tra, đôn đốc. Trước mắt, phải sơ tán nhân dân ra khỏi vùng dự báo tâm bão đi qua, các vùng có nguy cơ xảy ra ngập lụt sâu, vùng có các hồ đập và tuyến đê xung yếu; chằng chống nhà cửa, trụ sở cơ quan, trường học, bệnh viện...; Triển khai thực hiện phương án "4 tại chỗ"; ứng cứu và xử lý kịp thời các tình huống đột xuất, bất ngờ.
 
Bên cạnh đó, chủ động chuẩn bị lực lượng để kiểm soát giao thông tại các khu vực đường bị ngập, bến đò để hướng dẫn người, phương tiện qua lại nhằm đảm bảo an toàn. Sẵn sàng chuẩn bị xe cộ, xuồng máy, các phương tiện chuyên dụng để kịp thời ứng cứu; phải tập trung cao độ, bằng nhiều giải pháp ứng phó để hạn chế thấp nhất các thiệt hại về tính mạng và tài sản của nhà nước và nhân dân.
 
Chiến Thắng(Bộ CHQS tỉnh)