(Baonghean.vn) - Sáng 25/7, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị tổng kết Pháp lệnh Cựu chiến binh. Đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu tại hội nghị. Cùng dự còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thành, thị.
 
Ngày 07/10/2005, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua Pháp lệnh Cựu chiến binh. Pháp lệnh Cựu chiến binh là sự thể chế hóa Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị, tạo hành lang pháp lý cho hoạt động của CCB và Hội CCB… Hơn 8 năm thực hiện Pháp lệnh Cựu chiến binh, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành liên quan ở tỉnh Nghệ An đã thực hiện tốt việc tuyên truyền, phổ biến Pháp lệnh, tập huấn hướng dẫn nghiệp vụ, xây dựng ý thức trách nhiệm, thái độ trong việc triển khai Pháp lệnh. Nhờ vậy, kết quả xây dựng tổ chức Hội CCB các cấp ngày càng vững mạnh, hiệu quả hoạt động ngày càng cao. Các chế độ chính sách đối với CCB đến nay đã giải quyết được một khối lượng lớn, đi vào nền nếp, bảo đảm chính xác, kịp thời, hạn chế được những sai sót, tiêu cực xảy ra.
 
images1019499_tc1.jpgĐồng chí Lê Xuân Đại phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu tại hội nghị tổng kết, đồng chí Lê Xuân Đại biểu dương tinh thần, sự đóng góp của CCB và Hội CCB trong những năm tháng đấu tranh bảo vệ đất nước cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, tỉnh nhà hôm nay. Đồng chí khẳng định: Thực hiện tốt Pháp lệnh Cựu chiến binh, Nghệ An đã góp phần củng cố niềm tin của CCB và nhân dân đối với Đảng, chính quyền các cấp, động viên được tinh thần phấn khởi của các thế hệ CCB hăng hái tham gia thực hiện các nhiệm vụ ở địa phương và góp phần vào sự ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội, góp phần làm tốt  công tác đối ngoại nhân dân với nước bạn Lào…
 
Ghi nhận 8 ý kiến tâm huyết của các đại biểu đóng góp trong phần thảo luận, đồng chí Lê Xuân Đại đề nghị Sở Nội vụ tiếp tục hoàn thiện báo cáo trên cơ sở các ý kiến này, đặc biệt là các đề xuất kiến nghị lên trên, cũng như để tỉnh có sự điều chỉnh; đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành tiếp tục quán triệt việc thực hiện Pháp lệnh ngày càng tốt hơn; Các cấp hội cựu chiến binh tiếp tục kiện toàn bộ máy đủ về số lượng, nâng cao chất lượng hoạt động; Các cấp ngành quan tâm hơn nữa việc thực hiện các chế độ chính sách cho CCB. Đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh bày tỏ tin tưởng các CCB, Hội CCB sẽ tiếp tục phát huy tinh thần anh bộ đội Cụ Hồ, có nhiều đóng góp xứng đáng trong công cuộc xây dựng tỉnh nhà phát triển.
 
Đồng chí Lê Xuân Đại trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong việc thực hiện Pháp lệnh CCB
 
Tại hội nghị, UBND tỉnh Nghệ An đã trao tặng bằng khen cho 22 tập thể và 21 cá nhân đã có những  đóng góp tích cực, tiêu biểu xuất sắc trong quá trình thực hiện Pháp lệnh. Riêng Hội CCB huyện Tương Dương được UBND tỉnh đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Hội CCB tỉnh cũng đã tặng giấy khen cho 6 tập thể khác.
 
Thanh Sơn