(Baonghean.vn) - Ngày 25/7, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức buổi gặp mặt, thăm hỏi, động viên và tặng quà cho đại diện cho các gia đình có người thân là cán bộ, chiến sỹ hải quân, cảnh sát biển, kiểm ngư trên địa bàn tỉnh đang làm nhiệm vụ trên Biển Đông bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.
 
Tham dự chương trình có Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư lệnh Quân khu 4, các đồng chí: Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy; Thái Văn Hằng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Huy - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; đại diện Hải đội 137 (Quân chủng Hải quân), các sở, ban, ngành cùng đại diện 16 gia đình có hoàn cảnh khó khăn thuộc huyện Hưng Nguyên, Nghi Lộc, Diễn Châu, Thành phố Vinh, Thị xã Cửa Lò, có chồng hoặc con đang công tác tại Quần đảo Trường Sa, làm nhiệm vụ thực thi pháp luật tại vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
 
images1019710_th1.jpgToàn cảnh cuộc gặp mặt
 
 
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tại cuộc gặp mặt
Các đồng chí lãnh đạo Bộ Tư lệnh QK4, Bộ CHQS tỉnh tham dự cuộc gặp mặt
 
Trong thời gian qua, lực lượng CBCS Hải quân đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa và nhà dàn DK1, lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư quê tại Nghệ An luôn xác định vững vàng lập trường, tư tưởng, kiên định với mục tiêu, nhiệm vụ và Đảng, Tổ quốc giao phó. Đợt gặp mặt, thăm hỏi lần này, các đồng chí lãnh đạo Quân khu 4, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các ban ngành đã thăm hỏi động viên 16 gia đình khó khăn (trong đó có 2 đồng chí cán bộ kiểm ngư - quê ở Lĩnh Sơn, Anh Sơn - bị thương trong lúc làm nhiệm vụ mới đây). Hiện trong các lực lượng đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền trên biển, có quê quán, nhà ở tại Nghệ An, vẫn còn 46 gia đình đang gặp nhiều khó khăn.
 
Đồng chí Thái Văn Hằng - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc gặp mặt
Đại diện các gia đình có con, em đang làm nhiệm vụ trên Biển Việt Nam tại cuộc gặp mặt
 
Phát biểu tại cuộc gặp mặt, đồng chí Thái Văn Hằng thay mặt lãnh đạo tỉnh ghi nhận đóng góp, cống hiến của các cán bộ, chiến sỹ trong các lực lượng đang công tác tại các quần đảo của Việt Nam trên Biển Đông. Bài phát biểu có đoạn: "...Trong thành công của các lực lượng chấp pháp nước CHXHCN Việt Nam của sự kiện Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trên Biển Đông, có nhiều CBCS là con em quê hương Nghệ An đã được biểu dương, khen thưởng tôn vinh bởi lòng dũng cảm, đức hy sinh, ý thức trách nhiệm cao nhất trước Tổ quốc, nhân dân. Tiêu biểu như thiếu úy Nguyễn Trung Thành, quê ở xã Nghi Thái, Nghi Lộc, là chiến sỹ tàu cảnh sát biển 4033 đã được T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" vì đã có hành động quả cảm trong lúc làm nhiệm vụ tại khu vực Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng biển Việt Nam".
 
Ghi nhận những đóng góp, hy sinh của các lực lượng, đồng chí Thái Văn Hằng nhấn mạnh, Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục có những sự sẻ chia về tinh thần lẫn vật chất cho thân nhân gia đình các đồng chí.
 
Đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy trao quà cho đại diện các gia đình có con, em thuộc các lực lượng đang làm nhiệm vụ trên Biển Đông
Đại diện các gia đình có con, em thuộc các lực lượng đang làm nhiệm vụ trên Biển Đông nhận quà của Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh trong cuộc gặp mặt.
 
Video clip lãnh đạo tỉnh gặp mặt người thân CBCS đang làm nhiệm vụ tại Hoàng Sa, Trường Sa: 
 
 
.
 
 
Thay mặt thân nhân các gia đình, bà Nguyễn Thị Huyền (Diễn Hạnh - Diễn Châu), mẹ của chiến sỹ Đàm Văn Dũng (Lữ đoàn 147, Hải quân đánh bộ) cũng đã bày tỏ sự xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Tư lệnh QK4, Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Bộ CHQS tỉnh. Đồng thời cũng xác định trách nhiệm sẽ ngày càng nặng nề hơn, tiếp tục động viên con em cố gắng phấn đấu, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng phải quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự kỳ vọng của lãnh đạo các cấp.
 
Trần Hải - Đức Thiện