(Baonghean.vn)-Ban chuyên án 124G Công an tỉnh Nghệ An vừa phá thành công đường dây chuyên làm  giả các loại mỹ phẩm của các hãng nổi tiếng, thu giữ gần 15 tấn mỹ phẩm và các loại nguyên liệu, máy móc dùng để pha chế, sản xuất các loại mỹ phẩm...

Từ những thông tin của quần chúng về một nhóm chuyên đi bán hàng dạo ở khu vực nông thôn, miền núi, trong đó có một số hàng hóa như nước súc miệng, dung dịch vệ sinh phụ nữ, dầu dó, băng vệ sinh... của các hãng nổi tiếng bị làm giả, Phòng PC 46 Công an tỉnh Nghệ An đã vào cuộc điều tra. Sau thời gian thu thập thông tin, Phòng PC46 đã phát hiện và bắt quả tang các đối tượng đang bán hàng giả tại các huyện Tương Dương, Yên Thành, Diễn Châu, đồng thời khám xét đồng loạt 8 gia đình tại xã Diễn Kim (Diễn Châu), thu giữ nhiều mặt hàng giả.

images1125002_8.jpgHàng giả do Ban chuyên án thu được, chở từ TP HCM về để phục vụ công tác điều tra

Mở rộng điều tra, vào lúc 6h ngày 28/1/2015 Ban chuyên án 124G (Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Nghệ An) phối hợp với Công an TP HCM thực hiện lệnh bắt, khám xét đồng loạt 3 cơ sở sản xuất hàng giả tại quận Gò Vấp và quận 12, TP HCM do 2 đối tượng cầm đầu là Thân Hữu Phước sinh năm 1974 trú tại 36/3z đường Quang Trung, phường 11, quận Gò Vấp (TP HCM) và đối tượng Lương Thanh Tùng sinh năm 1982 trú tại đường Đông Hưng Thuận 2, phường 11, quận 12 (TP HCM).

Đối tượng Thân Hữu Phước - "Trùm" sản xuất các loại mỹ phẩm giả

Cuộc khám xét kéo dài hơn 12 tiếng đồng hồ, Ban chuyên án đã thu giữ khoảng 15 tấn hàng giả và nguyên liệu liên quan dùng để sản xuất hàng chục loại hàng giả, chủ yếu là nước súc miệng Listerine (do Thái Lan sản xuất), dung dịch vệ sinh phụ nữ của một hãng nổi tiếng trong nước sản xuất và dầu gió, với hàng chục ngàn sản phẩm đã đóng chai và chuẩn bị đóng chai, tương đương giá trị khoảng 1,5 tỷ đồng. Ban chuyên án đã thu giữ các máy móc, phương tiện sản xuất hàng giả cùng nhiều tài liệu quan trọng và bắt tạm giam các đối tượng liên quan.

Cơ quan chức năng bắt quả tang các nguyên liệu dùng để pha chế mỹ phẩm giả
Thùng chứa hóa chất để pha chế mỹ phẩm giả
Tem nhãn của các loại mỹ phẩm giả
Nhãn hàng một loại dầu gió bị làm giả

Cơ sở do Thân Hữu Phước làm chủ trong đăng ký kinh doanh là sản xuất thuốc nhuộm tóc, nhưng y đã móc nối với các đối tượng để sản xuất các loại hàng giả của các hãng nổi tiếng. Phước tự mua các loại nguyên liệu trôi nổi ở chợ Bến Thành về tự pha chế thành các sản phẩm rồi mua các nhãn mác, thậm chí cả tem chống hàng giả để dán vào. Từ đây, các mặt hàng được Lương Thanh Tùng nhận và đem phân phối ra nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Thùng đựng hóa chất độc hại dùng để làm giả mỹ phẩm
Hóa chất dùng để sản xuất mỹ phẩm giả có thể ăn mòn kim loại
Rất nhiều loại hóa chất không rõ nguồn gốc được các đối tượng tập kết tại cơ sở sản xuất
Một loại nước súc miệng nổi tiếng cũng bị các đối tượng lợi dụng làm giả
Nguyên liệu dùng làm mỹ phẩm giả bị niêm phong
Đối tượng Lương Thanh Tùng - kẻ nhận và đem phân phối các loại mỹ phẩm giả ra nhiều tỉnh thành trên cả nước

Đây là chuyên án lớn nhất từ trước đến nay, triệt phá thành công đường dây sản xuất hàng giả từ TP HCM phân phối đi nhiều tỉnh thành trong cả nước, trong đó có Nghệ An, gây thiệt hại nghiêm trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Hiện chuyên án đang được mở rộng điều tra và hoàn thiện hồ sơ.

Báo Nghệ An sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Chuyên-Tuấn

TIN LIÊN QUAN