(Baonghean) - Sáng nay, 31/5, tại Thanh Chương, Sở LĐTBXH tỉnh Nghệ An phối hợp với UBND huyện Thanh Chương tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em năm 2011”.

Đồng chí Thái Văn Hằng - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, huyện và đông đảo học sinh huyện Thanh Chương tham dự lễ phát động.

765915_small_63347.jpg


Những năm qua công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em tỉnh Nghệ An đạt được nhiều kết quá đáng ghi nhận. Tuy vậy, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em tỉnh Nghệ An nói chung và huyện Thanh Chương nói riêng còn không ít khó khăn và thách thức. Đó là tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt còn cao; môi trường xã hội còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại và vi phạm pháp luật làm gia tăng…
 
Tháng hành động vì trẻ em năm nay có chủ đề: "Vì môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh cho mọi trẻ em", được tổ chức với quy mô toàn tỉnh, từ ngày 1/6 - 1/7.


Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Văn Hằng nhấn mạnh những giải pháp cần thực hiện trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2011, trọng tâm là tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; lồng ghép nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc trẻ em với nội dung công tác của các ban, ngành, chính quyền, đoàn thể, tổ chức chính trị xã - hội; Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, sinh hoạt văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao cho trẻ em trong Tháng hành động vì trẻ em và trong mùa hè, đặc biệt là dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6…
 
Dịp này, Sở LĐTBXH, huyện Thanh Chương tặng quà cho 60 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Trung tâm Phục hồi chức năng và chỉnh hình Vinh tặng 10 chiếc xe lăn cho các cháu bị khuyết tật vận động trên địa bàn huyện Thanh Chương.


Thu Hương