(Baonghean) -Sáng nay có thêm 30 học sinh huyện Yên Thành bị ngất. 34 học sinh bị ngất trong ngày hôm qua đã cơ bản ổn định tâm lý.

 

Sau sự việc 34 nữ sinh bị ngất trong giờ học tại 3 lớp của Trường THPT Yên Thành 3 vào ngày 29/11, Trung tâm Y tế Yên Thành đã nhanh chóng tới kiểm tra, xác minh và báo cáo cho Phòng Nghiệp vụ y, Sở Y tế. Lãnh đạo Sở Y tế, trực tiếp là Phó Giám đốc Sở - ông Nguyễn Xuân Hồng, đã về kiểm tra, chỉ đạo các cơ sở Y tế tìm nguyên nhân, sớm giải thích, ổn định tâm lý cho các em học sinh và gia đình.

 

Được biết, cho tới sáng nay 30/11, số 34 học sinh bị ngất ngày hôm qua đã được các y sỹ, bác sỹ điều trị, thực hiện cách ly, giải thích về hiện tượng và cơ bản đều đã trở lại tinh thần ổn định. Nhưng trong sáng nay, thêm một lớp học của trường lại tiếp tục xảy ra hiện tượng ngất hàng loạt, khoảng 30 nữ sinh. Bước đầu, huyện đang đề nghị trường học tạm nghỉ trong 1, 2 ngày mặc dù đây được xác định là hội chứng chứ không phải là một căn bệnh truyền nhiễm.

 

Theo bác sỹ Trần Trọng Tài- Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Thành, thì đây có thể là hiện tượng hysteria (ngất hàng loạt do phản ứng dây chuyền), do sang chấn tâm lý, có thể do áp lực thi cử, căng thẳng trong học hành. Hiện tượng này đã xảy ra ở khá nhiều trường học trên cả nước. Sở Y tế cũng đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện tranh thủ ý kiến của các bác sỹ chuyên khoa, đặc biệt là các bác sỹ tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh nhằm sớm có câu trả lời chính xác về hiện tượng này.


Thùy Vinh