(Baonghean) - Chỉ còn ba ngày nữa, trận chung kết giữa Sông Lam Nghệ An và Hà Nội T&T sẽ chính thức được diễn ra trên sân vận động Thành phố Vinh. Với những cổ động viên của Sông Lam Nghệ An, đây thực sự là trận chung kết trong mơ và hơn bao giờ hết họ đang khát khao được nâng chiếc cúp vô địch sau 10 năm mòn mỏi chờ đợi… 

Nỗi mong mỏi về chiếc cúp vô địch được các cổ động viên của Câu lạc bộ bóng đá SLNA thể hiện rõ rệt qua từng cảm xúc được ghi trên wepsite của Hội cổ động viên. Từ Hà Nội là bài viết về “CĐV xứ Nghệ mở hội giữa thủ đô” ghi nhận niềm hân hoan của những người con xứ Nghệ sau khi giành chiến thắng quan trọng trước HN.ACB và đặt được một chân đến chức vô địch. Đến bài viết “Hẹn gặp ở Thành Vinh” là một cái nhìn khách quan trước trận đấu quan trọng giữa SLNA và Hà Nội T&T, và đó thực sự là cuộc cách mạng mang tên SLNA.

767852_small_65516.jpg

      ông Hà Huy Đức – đội trưởng đội CĐV Bóng đá Sông Lam Nghệ An

Đến sân Sông Lam Nghệ An vào những ngày này người không biết về bóng đá cũng có thể cảm nhận được điều đó. Mặc dù chỉ là buổi tập của câu lạc bộ nhưng trên khán đài luôn có hàng trăm cổ động viên đến theo dõi các cầu thủ thân yêu của quê nhà tập luyện. Khác với không khí sôi nổi của các trận đấu, khán giả trên sân tập có cách xem bóng đá rất riêng. Họ ngồi thành từng đám nhỏ, chăm chú xem và thỉnh thoảng mới có một lời bình luận. Dường như tất cả đều đang nín thở để chờ xem trận đấu cuối cùng vào ngày chủ nhật tới.

Bản thân ông Hà Huy Đức – Đội trưởng đội CĐV câu lạc bộ bóng đá Sông Lam Nghệ An, cảm giác về trận đấu sắp tới thật đặc biệt bởi ông đã phải chờ đợi tới 10 năm mới tìm lại được cảm xúc này. Nhớ về những ngày lăn lội cùng đội bóng vào Nam ra Bắc ông chia sẻ: Tôi gắn bó với Hội viên CLB Sông Lam Nghệ An từ ngày đội mới bắt đầu lên chuyên nghiệp. 10 năm qua, có lúc thăng lúc trầm nhưng chúng tôi vẫn luôn ở bên đội bóng và tin rằng sẽ một ngày SLNA sẽ lấy lại được thương hiệu của mình. Năm nay, BHL đội bóng và các cầu thủ đã không làm chúng tôi thất vọng.

Trước cơ hội lịch sử sắp tới, Ban điều hành của Câu lạc bộ đã chuẩn bị nhiều tuần nay, kể từ khi giải đấu còn 5 trận đấu cuối. Riêng về trận chung kết tới, anh em đặt hi vọng vào đội tới 90% bởi chưa bao giờ “thiên thời địa lợi nhân hòa” lại ủng hộ Sông Lam Nghệ An như vậy. Ông Hà Huy Đức cũng bật mí, ngày 20/8 hội viên ba miền Bắc Trung Nam sẽ tập hợp tại Vinh và sẽ tổ chức diễu hành qua 5 huyện Nghi Lộc, Yên Thành, Diễn Châu, Đô Lương, Nam Đàn và thị xã Cửa Lò. Riêng ngày 21/8, sáng sớm khoảng 1000 hội viên sẽ tập trung tại Quảng trường Hồ Chí Minh để dâng hoa dâng hương. Sau đó, suốt một ngày đoàn sẽ đi diễu hành ở Thành phố Vinh và 4 giờ sẽ tập trung ở Sân vận động để cổ vũ cho đội tuyển. Một mô hình chiếc cúp rộng 60, cao 1,2 m cũng sẽ được các cổ động viên đem đến sân vận động.
 
Giấc mơ 10 năm liệu có thành hiện thực hay không, niềm tin đó đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết.


Mỹ Hà