CLB Atletico Madrid gây bất ngờ bằng sự kiện mua Radamel Falcao - vua phá lưới Europa League mùa trước - với giá 40 triệu euro. Theo thông báo sáng thứ sáu của CLB Porto, vụ chuyển nhượng sẽ được hoàn tất sau khi Falcao vượt qua cuộc kiểm tra y tế và đạt thỏa thuận cá nhân. Phí chuyển nhượng có thể tăng thành 47 triệu tùy vào thành công trong tương lai.

Porto cũng cho biết Atletico mua thêm tiền vệ Ruben Micael với giá 5 triệu.

Falcao, 25 tuổi, đã ghi 38 bàn trong mùa bóng trước, giúp Porto giành cú ăn ba vô địch Bồ Đào Nha, Cup quốc gia, Europa League. 17 bàn trong số này giúp Falcao trở thành vua phá lưới kiêm cầu thủ lập công nhiều nhất trong một mùa Europa League. Kỷ lục trước thuộc về Jurgen Klinsmann, cựu danh thủ ghi 15 bàn cho Bayern Munich trong mùa 1995-1996.

Falcao đã ghi 73 bàn trong 84 trận cho Porto. Ngôi sao người Colombia gia nhập Porto hồi tháng 7/2009 từ River Plate (Argentina) với giá 5,5 triệu.

Tháng trước, Falcao đã gia hạn hợp đồng với Porto đến năm 2015. Cũng trong tháng này anh giúp đội tuyển Colombia vào tứ kết Copa America.

Atletico mới bán tiền đạo Sergio Aguero cho Man City (Anh). Phí chuyển nhượng được cho là khoảng 45 triệu.

Micael, 24 tuổi, gia nhập Porto hồi tháng 1/2010 từ một CLB Bồ Đào Nha khác, Nacional Madeira. Micael bắt đầu trở thành gương mặt quen thuộc ở đội tuyển Bồ Đào Nha sau khi ghi hai bàn vào lưới Phần Lan trong trận ra mắt hồi tháng 3.


(Theo VnExpress)