Theo thống kê của Facebook, trong dịp Tết Âm lịch, các hoạt động trên Facebook của người Việt tăng mạnh, trong đó người dùng ở độ tuổi 24-34 là “tích cực” nhất.
 
images1133015_fac1.jpg7 từ khóa phổ biến trong dịp Tết được Facebook thống kê.
 
 
Theo thống kê vừa được Facebook công bố, tại Việt Nam hiện có khoảng 25 triệu người dùng mạng xã hội này. Trong đó có tới 21 triệu người truy cập từ thiết bị di động.
 
Riêng số lượng người truy cập Facebook mỗi ngày có khoảng 15 triệu người, trong đó có 12 triệu người sử dụng trên thiết bị di động.
 
Cũng trong dịp Tết Âm lịch, các hoạt động trên Facebook thông qua thiết bị di động tăng lên đáng kể. Giữa bầu không khí hứng khởi của năm mới, người dùng thường đi du xuân, tích cực cập nhật, nhấn “Like” và chia sẻ những câu chuyện Tết của riêng mình.
 
Về độ tuổi sử dụng nhiều nhất, thống kê của Facebook cũng chỉ ra rằng người dùng ở độ tuổi 24-34 tích cực sử dụng nhất (chiếm tới 36%), đứng thứ hai là độ tuổi từ 18-24, thứ ba từ 35-44, thứ tư là từ 45-54 tuổi. Độ tuổi từ 13-17 chỉ đứng ở vị trí thứ sáu trong thống kê.
 
 
Mức độ sử dụng Facebook của nam và nữ trong dịp Tết gần như ngang nhau.
 
 
Khá thú vị, mức độ sử dụng Facebook của cả nam và nữ trong dịp Tết là gần như ngang nhau. Có 50% người dùng là nữ, 49% là nam (còn lại là giới tính khác).
 
Dịp Tết, các từ khoá về phong tục truyền thống và chúc Tết được nhắc đến thường xuyên nhất trên Facebook.
 
Như theo thống kê của Facebook trong năm 2014, có 7 từ khóa được sử dụng nhiều nhất bao gồm: Tết, chúc mừng năm mới, giao thừa, bánh chưng, lộc, hên, tất niên.
 
Trong đó, từ “hên” thường được dùng để mọi người chúc nhau may mắn, hoặc khi nhắc tới tiền mừng tuổi trong dịp Tết; còn “tất niên” là dịp mọi người tụ tập để tạm biệt năm cũ và chào đón năm mới.
 
 
Theo ICTnews