(Baonghean.vn) - Vậy là lời hứa của Cao Ngọc Thái, cậu học sinh nghèo của lớp 12 chuyên Lý trường THPT chuyên Phan Bội Châu 3 tháng trước cũng đã thành hiện thức với tấm huy chương Vàng Olimpic thứ 6 mang về cho tỉnh Nghệ An.
 
Thêm một lần nữa, niềm vui, niềm tự hào lại ùa về với giáo viên, học sinh trường Phan, ngôi trường vinh dự 3 lần học sinh trường Phan Bội Châu  được lọt vào vào top 10 học sinh có thành tích  cao nhất tại kỳ thi Olmpic Quốc tế và 5 lần đứng đầu thành tích của  đoàn học sinh Việt Nam… Trở về từ Kazastan thầy giáo Trần Văn Nga và em Cao Ngọc Thái đã được chào đón như những người anh hùng của đất học xứ Nghệ. 
 

Sáng 23/7 tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phối hợp với nhà trường tổ chức lễ đón thầy giáo Trần Văn Nga và học sinh Cao Ngọc Thái, người vừa dành được Huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế trở về từ Kazakhstan. Dự lễ đón có đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An.

Trước đó các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, các cán bộ giáo viên, học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã ra tận sân bay, tặng hoa, chúc mừng thầy giáo Trần Văn Nga và học sinh Cao Ngọc Thái  - những người đã mang vinh quang về cho quê hương, đất nước.

Trong kỳ thi Olympic môn Vật lý được tổ chức tại Kazakhstan vừa qua, có 384 học sinh của 84 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự. Đoàn học sinh Việt Nam có 5 em tham dự và đã rất xuất sắc dành 3 Huy chương vàng, 2 Huy chương bạc. Riêng em Cao Ngọc Thái đạt 38,9 điểm, vượt điểm ngưỡng huy chương vàng 11,7 điểm. Đặc biệt Thái là thí sinh đứng thứ 3 trong tổng số toàn bộ học sinh trên thế giới tham dự kỳ thi, đây cũng là điểm số cao nhất từ trước đến nay mà học sinh Việt Nam đạt được.

Phát biểu tại lễ đón, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời cảm ơn sâu sắc tới thầy giáo Trần Văn Nga và em Cao Ngọc Thái đã tiếp tục làm rạng danh đất học xứ Nghệ. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định rằng, thành công của em Cao Ngọc Thái đã cho thấy những bước đi đúng hướng của công tác giáo dục của tỉnh trong thời gian qua. Minh chứng sinh động nhất là từ năm 2007 đến nay học sinh của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã dành được  6 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng trong  các cuộc thi Olimpic Quốc tế và Khu vực, 3 lần học sinh trường Phan Bội Châu được lọt vào vào tốp 10 học sinh có thành tích cao nhất tại kỳ thi Olmpic và 5 lần đứng đầu thành tích của  đoàn học sinh Việt Nam…

 
image_9436041.jpgĐồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Cao Ngọc Thái
 
Trước đó, gia đình, bạn bè và người thân đã có mặt tại sân bay Vinh từ sáng sớm để chào đón Cao Ngọc Thái
Bà Nguyễn Thị Kim Chi - GĐ Sở GD&ĐT Nghệ An tặng hoa chúc mừng cậu bé vàng khi vừa bước xuống máy bay
Các thầy giáo Trường THPT chuyên Phan Bội Châu chào đón thầy Trần Văn Nga và học sinh Cao Ngọc Thái tại sân bay Vinh
Mọi người cùng lưu lại khoảnh khắc hạnh phúc tại sân bay
Bà ngoại của Cao Ngọc Thái cũng đón cháu yêu tại sân bay
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh gửi lời chúc mừng tới bà ngoại của em Thái
Cao Ngọc Thái bên người thân và bạn bè
Cao Ngọc Thái chia sẻ niềm vui cùng bạn bè
Thầy giáo Trần Văn Nga và học sinh Cao Ngọc Thái chụp ảnh lưu niệm tại trường
 
Mỹ Hà - Đào Tuấn