(Baonghean.vn) - Chỉ còn một tuần nữa đến Noel. Không khí ngày Lễ Giáng sinh đã tràn ngập phố phường thành Vinh . Không chỉ các cửa hàng, cửa hiệu, quán cà phê, siêu thị, khách sạn trang trí cây thông noen rực rỡ ở cửa để thu hút khách mà các gia đình cũng tấp nập mua sắm, bày biện trong không khí hân hoan đón năm mới về. Hàng hoá phục vụ ngày lễ có nhiều mặt hàng đẹp, phong phú và ấn tượng…

Hàng đẹp… giá cũng đẹp !
 
Dạo quanh các tuyến phố chính của thành phố Vinh như Nguyễn Văn Cừ, Đặng Thái Thân, Lê Hồng Phong, Nguyễn Thái Học, Hồ Tùng Mậu… không khí mua sắm cho lễ Noel đã bắt đầu nhộn nhịp với nhiều mặt hàng phong phú đa dạng. Hàng trang trí không chỉ được bày bán trong các cửa hàng, nhà sách, siêu thị mà còn được những người bán rong bày bán trên vỉa hè, nhiều người còn có sáng kiến treo hàng lên thành chùm phía sau xe đạp đạp chầm chậm trên phố. Từ  cây thông, tượng ông già tuyết, đức mẹ...bán đến tiền triệu đến những vật dụng trang trí nho nhỏ như quả chuông, quả châu, hạt ngũ sắc…chỉ vài nghìn đồng. 

762444_small_46222.jpgNhững cây thông rực rỡ ánh đèn.
 
Theo đánh giá chung của một số người kinh doanh và khách mua hàng thì năm nay hàng đẹp nhưng giá… cũng đẹp!  Mặt hàng được ưa chuộng nhất là cây thông noel có giá từ 120 nghìn đến vài triệu tuỳ theo kích cỡ (chưa kể trang trí), tại một số cửa hàng cây thông cao hơn 2m  trang trí quả chuông, dây kim tuyến có giá lên tới 2 triệu đồng.

Mũ và quần áo ông già noel (mặt hàng bán chạy nhất trong mùa giáng sinh) giá cũng nhích lên, mũ  giá từ 10 - 50 nghìn đồng, quần áo trẻ em từ 24 - 45 nghìn/bộ, quần áo người lớn từ  80 – 200 nghìn/bộ (tuỳ theo chất liệu, kích cỡ). Mặt hàng thiệp noel năm nay cũng có đến vài chục mẫu có giá dao động từ 3 – 40 nghìn đồng/chiếc. Khuynh hướng lựa chọn của khách hàng là những tấm thiếp in hình ảnh ý nghĩa, ngộ nghĩnh hay những tấm thiếp có gài nhạc.

Bên cạnh đó  đĩa nhạc gồm những bài hát chúc mừng giáng sinh của các ca sỹ, ban nhạc nổi tiếng trong và ngoài nước được giới trẻ ưa chuộng. Năm nay các mặt hàng  phục vụ cho lễ giáng sinh đều tăng 10-15% nhưng đa dạng , phong phú về chủng loại, mẫu mã nên người tiêu dùng vẫn có thể lựa chọn những sản phẩm vừa túi tiền . 
 
Nở rộ các dịch vụ ăn theo
 
 Ăn theo mùa noel, thị trường quà tặng, đồ chơi trong dịp này khá phong phú nhưng giá cả cũng không mềm chút nào. những mặt hàng dành cho tuổi "teen" như mặt dây chuyền, dây điện thoại, kẹp tóc, nến thơm hình trái thông… đến những món quà dành cho trẻ em như gấu bông, búp bê…giá đều tăng từ vài nghìn đến vài chục nghìn so với mọi năm. Mỹ phẩm, quần áo, thắt lưng, ví, túi xách, giày dép thời trang,  hoa tươi…cho đến các loại bánh kem, chocolate, trái cây, rượu, thực phẩm chế biến sẵn cũng đều tăng giá.
 
Quầy hàng lưu niệm ngập tràn các mẫu mã mới.

Các nhà kinh doanh có rất nhiều cách để kích cầu. Tại siêu thị Intermex, ngay trước cửa  ra vào đặt một cây thông Noen to đùng được trang trí rất bắt mắt, siêu thị cũng tung ra đợt giảm giá đặc biệt với phiếu giảm giá từ 10-30 nghìn đồng cho khách mua hàng có giá trị từ 300 nghìn đồng trở lên. Các shop lôi cuốn khách bằng chiêu thức khuyến mãi giảm giá,  tặng thiếp, giao quà tận nơi, đến trang trí cây thông noen tận nhà…

Những năm gần đây, noel không chỉ dành riêng cho người theo đạo mà được đông đảo mọi người đón nhận với tâm trạng hân hoan, háo hức. Trung tâm bưu điện tỉnh mở dịch vụ chuyển phát nhanh, điện hoa, tặng quà và phục vụ giao dịch trong và ngoài nước tận tình, chu đáo, đảm bảo quà Noel đến tận tay người nhận. Các quán cà phê, các điểm vui chơi, giải trí cũng nhộn nhịp hẳn lên.
Khánh Ly- Thanh Phúc