Bạn đọc & Tòa soạn
 
Từ ngày 20/8 đến 27/8, Báo Nghệ An đã  nhận được đơn, thư khiếu nại, tố cáo và phản ánh kiến nghị sau:

- Ông Doãn Công Dương, nhân viên phòng quản lý và bảo vệ thuộc Trung tâm Giáo dục lao động xã hội 1, kiến nghị: Năm 2005 ông được điều chuyển từ Sở LĐ-TB&XH về làm việc tại TTGDLĐXH 1. Tháng 7/2011 ông có quyết định điều chỉnh mức lương tối thiểu lên 830.000 đồng/tháng. Từ tháng 5/2012, Nhà nước đã nâng mức lương tối thiểu cho cho cán bộ, công chức, viên chức, các đối tượng thuộc lực lượng vũ trang và người lao động lên 1.050.000đ/tháng nhưng ông vẫn không được điều chỉnh. Từ tháng 7/2013 ông gửi đơn đến các ban, ngành liên quan phản ánh về vấn đề trên nhưng không được trả lời một cách thỏa đáng.

- Bà Trần Thị Lương, công dân chung cư Tân Phúc, phường Vinh Tân, Thành phố Vinh tố cáo: Ông Nguyễn Đình Hùng và bà Trần Thị Thành thường trú tại khối Tân Phúc, phường Hưng Phúc, TP Vinh đã bán mảnh đất 1.200m2 tại xóm 13, xã Nghi Trường, Nghi Lộc cho bà với đầy đủ Giấy chứng nhận QSDĐ, Giấy nhận chuyển nhượng, Giấy thỏa thuận (viết bằng tay), Công văn gửi các cơ quan có thẩm quyền về việc chuyển quyền sử dụng đất của Tòa án huyện Nghi Lộc. Thế nhưng ông bà Hùng, Thành không hoàn thành thủ tục hợp đồng chuyển nhượng để cấp Giấy chứng nhận QSDĐ cho bà mà tiếp tục đòi bà phải đưa 1 tỷ đồng mới ký và làm hợp đồng ủy quyền mảnh đất trên cho con dâu bà Lương.

- Ông Trịnh Văn Viêm, trú quán tại xóm Mỹ Long, xã Hưng Đông (TP Vinh) kiến nghị: về thái độ, những việc làm của ông Nguyễn Xuân Thọ - Chủ tịch UBND xã Hưng Đông đối với ông là thiếu trách nhiệm, không đúng pháp luật.

Tòa soạn & Bạn đọc

Tuần qua Báo Nghệ An chuyển công văn:

- Phiếu chuyển số 427/PC.BĐ/BNA ngày 27/8/2013 đến UBND Thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An về đơn của tập thể bà con xã viên xóm 2, xã Nghĩa Thuận, Thị xã Thái Hòa, Nghệ An.

- Phiếu chuyển số 426/PC.BĐ/BNA ngày 27/8/2013 đến Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An, UBND huyện Nghi Lộc về đơn tố cáo của bà Trần Thị Lương, công dân chung cư Tân Phúc, phường Vinh Tân, Thành phố Vinh.


Thảo Nhi