Bạn đọc & Tòa soạn

* Từ ngày 9/7 đến 16/7, Báo Nghệ An đã tiếp, nhận được đơn, thư khiếu nại, tố cáo và phản ánh kiến nghị sau:

- Bà Tạ Thanh Yên, quê quán xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu, thường trú tại phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng - Hà Nội kiến nghị: Là TNXP nhập ngũ từ năm 1965 và bị thương tại đơn vị ở huyện Tân Kỳ năm 1966. Năm 2004 bà đã nộp hồ sơ làm chế độ thương tật nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

 - Bà Hồ Thị Soa, công dân thôn 1, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu - là gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn đề nghị các cơ quan, ban, ngành giúp đỡ để gia đình có điều kiện sửa lại nhà ở.

- Ông Nguyễn Văn Giảng, thường trú tại khối 1, thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu là Luật sư của Văn phòng Luật sư Trọng Hải và cộng sự đề nghị được giúp đỡ: Ngày 5/7/2013 tại phòng An ninh nằm trong trụ sở UBND xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu, ông Giảng đến gặp ông Cao Ngọc Cận - Phó trưởng Công an xã Diễn Hoa đề nghị Công an xã Diễn Hoa xác nhận một số công dân xã Diễn Hoa có đăng ký hộ khẩu thường trú tại xã Diễn Hoa. Trong quá trình trao đổi ông Cận từ chối xác nhận và có hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm, xâm hại sức khỏe, cố ý làm hư hỏng tài sản của ông Giảng.

- Anh Lương Xuân Thành công dân xóm Tân Hữu, xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn tố cáo: Anh Hoàng Văn Hoàn - Công an xóm Hùng Lập cùng 3 thanh niên đánh 2 thanh niên trong xóm để trả thù cá nhân,  anh Thành đến hòa giải và can ngăn thì bị nhóm người trên đánh chảy máu mồm, mũi và xô xuống ao. Thế nhưng ngày 26/6/2013, Tòa án huyện Nghĩa Đàn không công bằng khi đưa ra Bản án số 47/HSST dành cho anh 6 tháng tù với tội danh "chống người thi hành công vụ". Anh đã làm đơn kháng án đề nghị điều tra xét xử đúng người, đúng tội.

Tòa soạn & Bạn đọc  

* Tuần qua Báo Nghệ An đã chuyển công văn:

- Phiếu chuyển số 339 /PC.BĐ/BNA ngày 14/7/2013 đến Huyện ủy, UBND huyện Anh Sơn về đơn tố cáo của công dân xã Long Sơn, huyện Anh Sơn.


Thảo Nhi