(Baonghean.vn) - Sáng 23/7, tại Thị xã Cửa Lò, Hội Nhà báo Nghệ An đã đăng cai tổ chức Hội thảo “Báo chí tuyên truyền phát triển kinh tế du lịch biển các tỉnh Bắc miền Trung”.

 

Tham dự Hội thảo, có lãnh đạo Hội nhà báo 6 tỉnh Bắc Trung bộ từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, lãnh đạo các cơ quan báo chí 6 tỉnh Bắc miền Trung, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An, lãnh đạo Thị xã Cửa Lò và phóng viên các cơ quan báo chí.


799697_small_101703.jpg

                                                    Các đại biểu dự Hội thảo.
 

Với tầm quan trọng của biển đảo và kinh tế du lịch biển trong tình hình mới, Hội thảo “Báo chí tuyên truyền về phát triển kinh tế du lịch biển” là chủ đề mới, được Hội Nhà báo Việt Nam chỉ đạo Hội Nhà báo các địa phương tổ chức hội thảo, tuyên truyền sâu rộng đến các nhà báo hội viên trong cả nước về việc nâng cao giá trị về kinh tế biển.




               Ông Trần Ngọc- Phó GĐ Đài PTTH Nghệ An báo cáo tham luận.



                          Phó Chủ tịch Hội nhà báo Thừa Thiên Huế phát biểu.
 

Tại hội thảo, các đại biểu đến từ Hội Nhà báo các tỉnh, các cơ quan báo chí và chính quyền các địa phương trong khu vực Bắc miền Trung đã trình bày các tham luận, khẳng định những tiềm năng, thế mạnh, những tồn tại, hạn chế của du lịch biển các tỉnh Bắc miền Trung; vai trò của các cơ quan báo chí, của các nhà báo hội viên đối với việc tuyên truyền về phát triển du lịch biển; sự tham gia, vai trò của chính quyền các địa phương trong tuyên truyền phát triển kinh tế du lịch biển.

 

Đây là những bài học kinh nghiệm cho các cấp Hội Nhà báo địa phương, các cơ quan báo chí trong khu vực Bắc miền Trung tiếp tục liên kết để làm tốt hơn nữa việc “tuyên truyền phát triển kinh tế du lịch biển” trong “Chiến lược Biển Việt Nam đến năm 2020”.

 

Hội thảo diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 23 đến ngày 25/7. Chiều 23/7, các đại biểu có chuyến thăm địa danh lịch sử Truông Bồn- Nghệ An, thắp hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ nhân ngày TBLS 27/7.


Châu Lan