Bạn đọc & tòa soạn
 
* Từ ngày 13/5 đến 20/5/2014, Báo Nghệ An tiếp, nhận được đơn, thư phản ánh, kiến nghị, tố cáo sau:
 
- Bà Nguyễn Thị Thìn, công dân xóm Quyết Thành, xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu tố cáo: Gia đình bà thuộc hộ nghèo, chồng mất sớm, một mình bà là lao động chính nuôi con và  bố mẹ chồng. Trên mảnh đất của gia đình bà (đã được UBND huyện Diễn Châu cấp giấy CNQSD) xây một ki - ốt bán hàng ăn sáng. Tháng 8/2013, xã Diễn Bích khai trương chợ mới và lãnh đạo xã thông báo dẹp toàn bộ hàng, quán đơn lẻ trong xã tập trung ra chợ buôn bán. Bà không đến chợ vì cho rằng gia đình sát mặt đường thuận lợi cho việc kinh doanh buôn bán, không ảnh hưởng đến an ninh trật tự, không cản trở giao thông, không vi phạm pháp luật. Tháng 9/2013, gia đình bà bị công an xã vào quầy hàng đe dọa, tịch thu hàng hóa, cán bộ xã kéo nhau vào nhà gây sự, đánh đập, còng tay đưa bà về trụ sở UBND xã. Trong khi đưa bà đi bệnh viện, gia đình đã vào báo với Công an huyện Diễn Châu và được khuyên tính mạng người là quan trọng, sự việc sẽ giải quyết sau. Trận đánh đập đó khiến bà phải điều trị dài ngày và để lại những chấn thương, thế nhưng cho đến nay vẫn chưa được giải quyết, chính quyền xã vẫn làm ngơ.
 
- Nhân dân khối Đại Lợi, phường Đông Vĩnh (TP. Vinh) kiến nghị về việc thu hồi lô đất của Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Nghệ An nay là ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Nghệ An vì những lý do nhà trường sử dụng lô đất không đúng mục đích và quy hoạch; phun thuốc trừ sâu, thuốc kích thích ảnh hưởng đến sức khỏe người dân; trong khi đó nhân dân khối Đại Lợi chưa có đất làm nhà văn hóa.
 
- Ông Quách Sỹ Dần, công dân xóm 1, xã Hương Sơn, huyện Tân Kỳ khiếu nại chính quyền xã: cần thu hồi lại đất dự án trồng rừng vì nhiều hộ không sử dụng đúng mục đích; có những gia đình hoán đổi cây trồng thì được, riêng gia đình ông đào hố chứa nước để trồng bí thì bị lập biên bản trả về hiện trạng ban đầu là không công bằng; phong trào xây dựng nông thôn mới thực hiện không triệt để dẫn đến tùy tiện nơi làm, nơi không tạo nên sự lộn xộn, bừa bộn. 
 
Tòa soạn & bạn đọc
 
 * Tuần qua Báo Nghệ An chuyển công văn: 
 
- Công văn số: 231/BĐ/BNA ngày 19/5/2014 đến Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An, UBND phường Hưng Dũng, tỉnh Nghệ An.
 
Thảo Nhi