(Baonghean) - Tháng 9, Báo Nghệ An nhận được nhiều tin bài của cộng tác viên, trong đó có nhiều bài viết chất lượng được đăng tải. BBT Báo Nghệ An đã chọn một số bài khen thưởng . Cụ thể, khen thưởng các CTV:  Phanxipăng với bài: “Thêm những thông tin về quốc ấn và quốc kiến triều Nguyễn”, đăng ngày 1/9; Hoàng Đức Ân ( UBND huyện Hưng Nguyên) với bài: “Định hướng sản xuất – giải pháp hiệu quả trên vùng đất trũng”, đăng ngày 4/9; Hải Triều với bài: “Đoàn kết không có nghĩa là đồng lõa, bênh vực cho những sai phạm”, đăng NACT ngày 8/9; Hồ Phương với chùm ảnh: “Nghề lái thuyền trên lòng hồ”; Mạc Khuê với bài: “Trung thu về nơi miền sơn cước”, đăng ngày 19/9.
 
Đặc biệt, từ cuối tháng 9/2013, BBT Báo Nghệ An tổ chức cho toàn thể CBPV bình chọn tin bài hay, trang báo đẹp của PV và tin bài CTV theo tuần. Sau 4 tuần tiến hành bình chọn, kết quả gồm các bài sau được khen thưởng: “Lợi dụng trẻ em – mưu đồ chính trị”đăng Nhật báo ngày 23/9 của Nhóm phóng viên; “Đều là “ngài Nghệ” cả”, ngày  27/9 của CTV Duy Hương; “Lừa dối bề trên, vu khống chính quyền”, đăng ngày 24/9 của Nhóm phóng viên; “Dịch vụ hậu cần nghề cá: Thiếu và yếu”, ngày 27/9 của Phạm Bằng. “Hướng đi phù hợp cho lực lượng TNXP Nghệ An” ngày 1, 2, 3/10 của Mỹ Hà – Khánh Ly;  “Xa rồi tiếng chuông bình yên”- NACT ngày 6/10 của CTV Thế Sơn (TP Vinh); “Thật đáng quý, đáng kính”, ngày 2/10 của CTV Nguyễn Trọng Hà (Yên Thành); “Chúng con muốn các Linh Mục hãy là chính mình”, ngày 10/10 của Người cùng đức tin; Bài “Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tình yêu sâu nặng với quê hương Nghệ An”, ngày 9/10 của đồng chí Hồ Đức Phớc; “Việc xả lũ hồ Vực Mấu: Mỗi người cần thấy rõ trách nhiệm của mình”, ngày 11/10 của Châu Lan – Nguyên Khoa; Thành Duy với loạt bài về Đại tướng Võ Nguyên Giáp;  “Hòa mình vào đất mẹ yêu thương” trên Nhật báo ngày 14/10 của nhóm phóng viên; “Phòng chống buôn, bán người: Cuộc chiến chưa có hồi kết”, ngày 17, 18/10 của Nhóm phóng viên; “Nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức đảng”, ngày 16/10 của Trần Hồng Cơ; nhóm sản xuất video clip “Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Tình yêu và huyền thoại” đăng trên báo điện tử trong tháng 10.
 
Ngoài ra, BBT còn khen thưởng một số trang báo chất lượng tốt, trình bày đẹp. Có thể nói, bước đầu thực hiện công tác bình chọn đã góp phần khuyến khích tinh thần lao động của CBPV và các CTV trong sáng tạo tác phẩm báo chí.
P.V