(Baonghean.vn) - Theo các nguồn tin cho biết, Ủy ban châu Âu – cơ quan đầu não của Liên minh châu  Âu tại Brussel có thể trở thành mục tấn công tiếp theo của Nhà nước Hồi giáo tự phong IS.

Trụ sở của Ủy ban châu Âu tại Bruxelle / ẢNh: Internet
Trong khi các nước phương Tây tiếp tục các cuộc tấn công nhằm vào Nhà nước Hồi giáo tự phong IS ở Trung Đông thì châu Âu phát hiện ra một mối đe dọa đến trụ sở Ủy ban châu  Âu. Kênh truyền hình NOS đưa tin, cảnh sát Bỉ đã bắt giữ một người đàn ông và một người phụ nữ người Thổ Nhĩ Kỳ bị tình nghi lập kế hoạch tấn công trụ sở Ủy ban Châu Âu. Kênh này cho hay “Mục tiêu vụ tấn công sẽ là giết được càng nhiều người càng tốt, nó tương tự như vụ tấn công vào Bảo tàng Do thái tại Brussels hồi tháng 5 vừa qua khiến cho 4 người thiệt mạng”.
 
L’Echo, tờ báo của Bỉ, cho biết trước đó chính quyền Bỉ đã ngăn chặn nhiều vụ tấn công của các chiến binh thánh chiến ủng hộ IS trở về từ chiến trường Syria. Một số kẻ đã bị bắt nhưng các nhà chức trách không muốn tiết lộ các vụ trên để tránh gây hoang mang cho dư luận.
 
Các tòa nhà của Ủy ban tại Brussels là nơi làm việc của hàng nghìn công chức trong đó phần lớn là các lãnh đạo cấp cao của Liên minh châu  Âu và 28 quốc gia thành viên. Brussels cũng là trụ sở của NATO và nhiều công ty cũng như tổ chức quốc tế khác. Tuy nhiên, các biện pháp an ninh ở đây còn ở mức độ thấp và lỏng lẻo.
 
Cũng giống như các nước châu Âu khác, Bỉ rất quan tâm đến số lượng ngày một tăng của công dân nước mình đang tham chiến ở Syria và Iraq. Những kẻ này có thể trở về nước với những tư tưởng cực đoan. Theo tờ L’Echo, ước tính có khoảng 400 người Bỉ tham chiến tại Syria trong đó có 90 người đã quay về Bỉ. Một nguồn tin của tờ báo này cho hay, trong số những người quay về thì có một phần chín dự định thực hiện các cuộc tấn công.
 
Chu Thanh –LeFigaro 21/9.