(Baonghean) - Về xóm 4, xã Diễn Tân, huyện Diễn Châu hỏi thăm ai cũng biết ông Nguyễn Duy Quỳnh, một Bí thư Chi bộ luôn tận tuỵ, trách nhiệm với việc làng, việc xóm. 

Việc gì ông Nguyễn Duy Quỳnh cũng xắn tay làm cùng bà con.  Dịp này bà con ở đây đang tích cực phấn đấu làm xong đoạn đường nội đồng dài 1,2 km do nhân dân đóng góp với số tiền 255 triệu đồng, hàng trăm ngày công để làm đường, ông bí thư chi bộ ngoài việc vận động nhân dân đóng góp, bản thân, gia đình tích cực đóng góp thì ông còn rất chăm lo kiểm tra từng khâu kỹ thuật để con đường được thi công đảm bảo chất lượng. Thấy bí thư chi bộ “miệng nói tay làm” nên bà con ai cũng có ý thức làm cho thật tốt. Ông Quỳnh tâm sự: “Lời nói phải đi đôi với việc làm. Mình có làm cùng bà con thì mới động viên được mọi người”

789003_small_89959.jpg

Với phong cách làm việc nhiệt tình, gương mẫu trong công việc và cuộc sống, đặc biệt là luôn trăn trở để có sự đột phá trong công tác lãnh đạo của Đảng nên bí thư chi bộ Nguyễn Duy Quỳnh cùng cấp ủy luôn đề ra được những nghị quyết sát đúng với tình hình thực tế của xóm. Là xóm thuần nông nên việc làm thế nào để nâng cao năng suất cũng như chất lượng sản phẩm nông nghiệp luôn là điều làm ông Quỳnh trăn trở. Ông chủ động tìm hiểu chất đất từng vùng đồng để đưa các loại giống phù hợp vào gieo trồng. Bản thân ông cùng ban cán sự xóm tiên phong đi đầu trong việc đưa giống lúa BC 15, GS 9, BTE1 về trồng thử nghiệm, sau khi có kết quả mới phổ biến cho bà con sử dụng. Qua vụ xuân 2012 được đưa vào trồng đại trà, các giống này đã cho năng suất 4 tạ/sào mà chất lượng gạo lại thơm ngon. Từ thành công này, đến nay cả 28 ha trồng lúa của xóm đều được áp dụng giống mới cho năng suất, chất lượng cao. Nhờ vậy, tuy thuần nông nhưng thu nhập bình quân đầu người của xóm 4 đã đạt đến 1,4 triệu đồng/tháng.

Qua 3 năm làm bí thư, ông Quỳnh đã tập trung lãnh đạo đưa chi bộ 4 liên tục đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, cả 5 đoàn thể đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Riêng bản thân ông được Đảng ủy, UBND xã Diễn Tân khen thưởng trong nhiều phong trào, UBND huyện Diễn Châu cũng tặng giấy khen về điển hình dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới. Bước vào năm mới 2013, một nhiệm kỳ nữa ông Quỳnh được tín nhiệm bầu làm bí thư chi bộ. Với sự tâm huyết, không ngừng trăn trở, ông đang ấp ủ nhiều dự định để đưa xóm ngày càng đi lên. Ông Quỳnh cho biết thêm: “Vừa rồi chúng tôi đã họp kiểm điểm sâu sát từng đảng viên theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4. Qua đó cũng đã nêu lên những việc cần làm ngay sau kiểm điểm. Chúng tôi đang tiến hành kiểm tra lại đồng ruộng, lên kế hoạch cho việc mở đường ra đồng, chuẩn bị các bước để hoàn thành dồn điền đổi thửa trong 2013”.


Mai Giang (Đài Diễn Châu)