(Baonghean.vn) - Tối 15/5, tại trường Tiểu học Nghĩa An, UBND huyện Nghĩa Đàn tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng Tiếng hát làng Sen năm 2015, với chủ đề “Sáng mãi tên Người – Hồ Chí Minh” cụm số 4. Tham dự có 4 đơn vị gồm xã Nghĩa Lộc, Nghĩa Khánh, Nghĩa An và Nghĩa Đức.
 
images1166561_anh_1.jpgĐông đảo bà con nhân dân đón xem liên hoan
 
Tham gia liên hoan, mỗi đơn vị đem đến cho khán giả những tiết mục múa, hát đặc sắc, dàn dựng công phu với các chủ đề ca ngợi Đảng, quê hương đất nước, ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Đêm diễn là cơ hội cho các đơn vị có cơ hội học hỏi giao lưu lẫn nhau, nhằm phát triển phong trào văn hóa văn nghệ quần chúng, thể hiện tình yêu đối với Bác Hồ vĩ đại, đồng thời góp phần bảo tồn và phát huy dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.
 
BTC trao cờ lưu niệm cho các đơn vị
Tiết mục “Từ làng Sen” của xã Nghĩa An
 
Kết thúc đêm diễn, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho đội văn nghệ quần chúng xã Nghĩa An, giải Nhì cho xã Nghĩa Khánh, 2 giải Ba cho xã Nghĩa Lộc và xã Nghĩa Đức.
 
Thái Trường
Ban Tuyên giáo Huyện ủy Nghĩa Đàn
 
* Tối 15/5, Nghi Lộc đã tổ chức chung kết liên hoan nghệ thuật quần chúng  Tiếng hát làng sen 2015 với chủ đề Sáng mãi tên Người - Hồ Chí Minh.
 
Đông đảo bà con tới tham dự
Một trong các tiết mục tham gia

Tham dự liên hoan có 7 đoàn nghệ thuật quần chúng được lựa chọn từ các đội quần chúng xuất sắc nhất nhì nhì trên địa bàn huyện: Nghi Hợp, Nghi Khánh, Nghi Thạch, Nghi Vạn, Nghi Long, Nghi Lâm, Nghi Kiều tham gia. Ngoài 30 tiết mục hát múa mừng Đảng, ca ngợi quê hương đất nước, Bác Hồ kính yêu, biển đảo Tổ quốc, và quê hương Nghi Lộc anh hùng, các Đoàn còn đem đến hội thi những giai điệu dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh mượt mà sâu lắng.

Ông Lê Văn Khang - Chủ tịch UBND huyện trao giải thưởng cho các đoàn xuất sắc
 
Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức trao 3 giải khuyến khích, 2 giải nhì thuộc xã Nghi Long, Nghi Vạn, giải nhất toàn đoàn thuộc về xã Nghi Kiều.
 
Trần Hoa
Đài Nghi Lộc 
 
* Sáng 16/5, Thị xã Thái Hòa tổ chức liên hoan tiếng hát Làng Sen “Sáng mãi tên người Hồ Chí Minh” năm 2015, chào mừng kỷ niệm 125 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh
 
1 tiết mục tham dự hội thi
Tham gia hội thi tiếng hát Làng Sen gồm 11 đội quần chúng đến từ các Phường, xã và trường học đóng trên địa bàn
 
Trao cờ lưu niệm cho 11 đơn vị tham gia tiếng hát Làng Sen năm 2015
 
Tham gia hội thi tiếng hát Làng Sen có 33 tiết mục văn nghệ quần chúng do cán bộ CNVC - LĐ, các em học sinh, giáo viên biểu diễn.
 
Với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu và quê hương đất nước. Đây là dịp để các tầng lớp nhân dân Thị xã Thái Hòa bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Người đã sáng lập, rèn luyện đảng ta và lãnh đạo nhân dân ta vùng lên để dành lại độc lập tự do cho dân tộc.
 
Tại liên hoan, các cơ quan, đơn vị đã đem đến hội diễn những tiết mục đặc sắc như: Qua miền tây Bắc; Điệu ví dặm là em; Dấu chân phía trước; Việt Bắc nhớ Người; Hò Nghệ lời quê; Kể chuyện người cộng sản,... Ngoài ra, các đơn vị còn có nhiều tiết mục dân ca ví, dặm xứ Nghệ thể hiện nét văn hoá đậm đà bản sắc của dân ca Nghệ Tĩnh. Các tiết mục được dàn dựng công phu, phong phú về thể loại, thu hút sự quan tâm của hàng ngàn lượt khán giả. Liên hoan thực sự là ngày hội quần chúng của đội ngũ cán bộ CNVC lao động, các cơ quan, đơn vị, thể hiện tình yêu quê hương đất nước bằng lời ca tiếng hát của mình./.
 
Minh Thái
(Đài Nghĩa Đàn)