(Baonghean.vn) - Tháng 6 với những đợt nóng cao điểm, lượng điện tiêu thụ có ngày ở Nghệ An đã vượt qua mốc cao nhất của năm 2016 với 9,7 triệu KWh.

Từ những ngày cuối tháng 5 đến nay, Nghệ An liên tục diễn ra đợt nắng nóng, nhiệt độ tăng cao, khiến phụ tải tăng bất thường ở nhiều khu vực.

Đặc biệt ngày 4/6/2017, sản lượng điện tiêu thụ trong ngày đã lên đến 9,7 triệu KWh vượt qua mốc ngày cao nhất của năm 2016. Sản lượng điện tiêu thụ trong các ngày đầu tháng 6 đã tăng hơn so với cùng kỳ 12%.

images1928340_images1878902_123.jpgCông ty Điện lực Nghệ An diễn tập thay cột điện ở Nam Hưng - Nam Đàn. Ảnh: Thành Chung.

Thời tiết năm 2017 được dự báo là rất khắc nghiệt nên dự báo nhu cầu sử dụng điện tăng cao, dự kiến sản lượng ngày cao nhất (Amax) có thể đạt tới 10,5 triệu KWh, công suất max (Pmax) có thể lên đến 530MW. Công ty Điện lực Nghệ An đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt nhiều giải pháp như: Tăng cường công tác kiểm tra củng cố lưới điện. Đối với đường dây tổ chức tốt việc kiểm tra định kỳ ngày, đêm, thí nghiệm, bổ sung hệ thống tiếp đất chân cột, hệ thống tụ bù trên đường dây phải luôn vận hành trong chế độ tối ưu... Đối với trạm biến áp (TBA) phân phối phải thường xuyên theo dõi thông số vận hành để có phương án xử lý sớm không để vận hành quá tải ngoài mức cho phép kéo dài, kiểm tra hệ thống đóng cắt, bảo vệ aptomat, các đầu vào ra aptomat, không để hiện tượng phát nhiệt, quá tải nhảy aptomat....Đề xuất và lập kể hoạch xử lý ngay khi thấy có hiện tượng bất thường.

Công ty cũng tổ chức đo dòng, cân, đảo pha, luân chuyển, nâng công suất máy biến áp (MBA) đáp ứng mức tăng trưởng phụ tải. Hoàn thành đóng điện các công trình chống quá tải để tăng cường khả năng cấp điện. Lắp đặt xong công tơ 3 pha đo xa các TBA công cộng để thường xuyên theo dõi dòng và áp.

Khi nhiệt độ ngoài trời > 36°, dừng thực hiện các công việc thao tác, công tác trên lưới điện gây mất điện cho khách hàng.

Sữa chữa hệ thống điện ở Nghĩa Đàn. Ảnh: Minh Thái

Tổ chức, bố trí nhân lực trực 24/24 để xử lý sự cố, sữa chữa điện, đặc biệt là sự cố do nhảy aptomat tổng, nhánh quá tải lưới gây mất điện của khách hàng. Các sự cố như cháy MBA phải tổ chức tiến hành khắc phục thay ngay kể cả ban đêm. Chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện, thông tin liên lạc để khẩn trương xử lý sự cố hoặc chuyển đổi phương thức dự phòng nhanh chóng cấp điện trở lại cho khách hàng khi xảy ra sự cố.

Ông Nguyễn Thượng Hiền - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An cho biết thêm: Những vấn đề được các cơ quan truyền thông phản ánh, Giám đốc Điện lực chủ động tiếp xúc, giải trình kịp thời. Đối với các kiến nghị, phản ánh của khách hàng phải tổ chức giải quyết ngay. Chủ động làm việc với các cơ quan quản lý trên địa bàn, các khách hàng lớn, đề nghị khách hàng hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị vào giờ cao điểm. Chú trọng các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện đến từng hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp, trường học... Quan tâm đến công tác hậu cần cho lực lượng công nhân trực tiếp đi làm việc trên lưới như cấp phát nước uống, sữa, ăn trưa, ăn khuya...

Trân Châu

TIN LIÊN QUAN