Hội thảo với sự tham gia của hơn 200 giảng viên, giáo viên, sinh viên và học sinh quan tâm đến lĩnh vực dạy và học tiếng Anh đến từ 25 tỉnh, thành trong nước và 6 quốc gia khác nhau.
Hội thảo gồm 2 phần, từ ngày 6 - 8/9 là khóa đào tạo về phương pháp giảng dạy tiếng Anh do các chuyên gia đến từ Mỹ phụ trách. Ngày 9/9 là phần nội dung chính của hội thảo, bao gồm các bài trình bày của các diễn giả và các báo cáo song song của những người tham gia hội thảo.
Hội thảo thu hút trên 80 báo cáo khoa học. Chủ đề chính xoay quanh việc áp dụng các phương pháp hiện đại vào giảng dạy tiếng Anh: Nâng cao năng lực nghe - nói - đọc - viết của người học; Sử dụng các công cụ và thiết bị khác nhau phục vụ cho việc giảng dạy như một ngoại ngữ; Nghiên cứu các yếu tố tác động đến quá trình dạy học, phân tích các chiến lược sư phạm…
Qua đó, cùng chia sẻ về thực tế dạy học tiếng Anh tại Việt Nam nói riêng cũng như trên thế giới từ trước đến nay, những hạn chế thường gặp và đưa ra những ý tưởng mới, thu hút người học, nâng cao hiệu quả dạy học tiếng Anh.