Sau những ngày thi đấu sôi nổi, Giải vô địch các câu lạc bộ Karatedo toàn quốc năm 2011 đã bế mạc tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Đắk Lắk. 561 vận động viên của 54 CLB Karatedo đến từ 39 tỉnh, thành, ngành trong toàn quốc tham gia tranh tài ở 54 nội dung (đồng đội và cá nhân) theo 3 nhóm tuổi: 12 - 14, 15 - 17 và 18 tuổi trở lên.

Mặc dù phải cạnh tranh với những đơn vị có phong trào Karatedo phát triển mạnh như Đoàn Quân đội, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Huế... nhưng đoàn Nghệ An dưới sự dẫn dắt của HLV Lê Thanh Tâm và Nguyễn Như Quỳnh đã xuất sắc giành 2 HCV do công của Dương Thị Hằng và Lê Thị Hà Thanh, 1 HCB của VĐV Lê Ngọc An và 7 HCĐ ở nội dung cá nhân và đồng đội nữ của các VĐV Lê Thanh Cường, Ngô Minh Thơm, Đinh Thị Lan Hương, Nguyễn Thị Minh, Nguyễn Thị Điệp, Lưu Thị Hà Trang. Đoàn Quân đội vẫn khẳng định vị thế của mình khi giành vị trí dẫn đầu với 6 HCV và 3 HCĐ.

766597_small_64102.jpg

     Các VĐV Karatedo Nghệ An hứa hẹn sẽ tỏa sáng ở những giải đấu lớn


Theo nhận định của giới chuyên môn, giải năm nay diễn ra hấp dẫn, chất lượng chuyên môn cao, bởi sự góp mặt của nhiều vận động viên xuất sắc của Karatedo Việt Nam như: Vũ Thị Nguyệt Ánh, Lê Bích Phương (Quân đội), Trần Văn Sử (Hà Tĩnh), Trần Hoàng Yến Phượng (Đồng Tháp), Dương Thị Hằng (Nghệ An)...


Ông Vũ Sơn Hà, Trưởng bộ môn Karatedo - Tổng cục TDTT, Phó trưởng Ban tổ chức giải cho biết: Giải vô địch các câu lạc bộ Karatedo toàn quốc năm 2011 là hoạt động thể thao có quy mô lớn trong hệ thống thi đấu quốc gia, nhằm đánh giá công tác phát triển môn Karatedo tại các địa phương trong cả nước; giúp các vận động viên trẻ có điều kiện thi đấu cọ xát để phát triển tài năng. Giải đấu cũng là cơ hội để đội tuyển Karatedo Việt Nam đánh giá lực lượng, chuẩn bị tham dự các giải đấu quốc tế, mà trước mắt là SEA Games lần thứ 26 sẽ diễn ra tại Indonesia vào tháng 11 năm 2011.


Với sức trẻ và kỹ thuật tốt, các VĐV Karatedo Nghệ An hy vọng sẽ có suất tham dự đội tuyển Karatedo quốc gia để có cơ hội chinh phục các đấu trường quốc tế.


N.Đ.C