Mặc dù được chơi trên sân nhà ở trận lượt về tối nay, nhưng xem ra thầy trò HLV Phan Thanh Hùng không có nhiều cơ hội “lội ngược dòng” thành công trước các vị khách đến từ Saudi Arabia để lấy vé đi tiếp tại vòng loại Olympic 2012…

Thua trắng 2 bàn ở trận lượt đi trên đất khách, Olympic Việt Nam sẽ buộc phải chơi tấn công ở cuộc tái đấu tối nay để nuôi hy vọng. Dẫu vậy, khả năng dứt điểm của các chân sút chủ nhà đang bị hoài nghi. Ở trận lượt đi, “đoàn quân” của HLV họ Phan không phải không có những cơ hội ăn bàn. Dẫu vậy, họ đều bỏ phí kể cả những tình huống đối diện với khung thành bỏ trống của đối phương. Chỉ với quỹ thời gian vỏn vẹn 1 ngày rưỡi tập luyện, liệu các chân sút Việt Nam có chỉnh lại được “thước ngắm”? Quá khó cho một câu trả lời theo thể khẳng định.

766614_small_64122.jpg
 Olympic Việt Nam sẽ phải chơi tấn công ở trận đấu tối nay.

Mặc khác khi phải lựa chọn lối chơi đối công với một Olympic Saudi Arabia nhỉnh hơn về thể hình và thể lực, lại có lối đá khá toàn diện, đội chủ nhà coi như dấn thân vào sự mạo hiểm. Đã thế, HLV Yousit Anbrar của Olympic Saudi Arabia còn “dọa” trong buổi họp báo trước trận đấu rằng: “Ở lượt đi, các cầu thủ của tôi vẫn chưa thi đấu hết khả năng của mình. Thế nên ở lượt về, tôi yêu cầu họ phải hết sức tập trung để giành kết quả tốt nhất”.

Thêm một sự khác biệt nữa giữa chủ và khách. Các cầu thủ Olympic Saudi Arabia đã cùng tập với nhau 6 tháng, thi đấu 13 trận giao hữu khắp châu Á. Trong khi đó, nhân sự của Olympic Việt Nam ở cuộc “phó hội” lần này có khá nhiều tân binh còn non về bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc. Lối chơi của đội cũng chưa đạt tới độ ăn ý cần thiết khi thiếu thời gian chuẩn bị. “Các cầu thủ còn trẻ và có quá ít thời gian chơi bóng cùng nhau nên khả năng phối hợp của đội còn yếu. Hơn thế, do ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế nên họ thường mắc sai sót, điển hình là 2 bàn thua ở lượt đi,” HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận.

Với lực lượng và kinh nghiệm thi đấu như vậy, lại bị vắt kiệt thể lực sau một chặng đường dài từ Saudi Arabia về Hà Nội, chủ nhà quả thực gặp khó khi phải đóng vai “kẻ rượt đuổi” ở trận lượt về tối nay. Giờ thì họ chỉ còn biết tựa lưng vào “thánh địa” Mỹ Đình và nỗ lực chiến đấu cho những tia hy vọng mong manh còn lại. Nỗ lực và nguyện cầu thần may mắn sẽ là người Việt Nam trong cuộc đấu gian khó tối nay!


Theo Đất Việt