(Baonghean.vn) - Đó là thông tin từ Hội nghị tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng xây dựng và phát triển thương hiệu do Sở Công Thương Nghệ An tổ chức sáng 25/8.
Thực hiện Quyết định số 72/2015/QĐ - UBND của UBND tỉnh Nghệ An về chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh xây dựng và phát triển thương hiệu giai đoạn 2016 - 2020, Sở Công Thương tổ chức hội nghị tập huấn “Nâng cao kiến thức, kỹ năng xây dựng, quảng bá, phát triển thương hiệu và phổ biến văn bản pháp luật về xây dựng và phát triển thương hiệu” cho các Sở, ban, ngành, các doanh nghiệp, HTX.
Theo thống kê của Sở Công thương, năm 2017 trên địa bàn Nghệ An có 791 nhãn hiệu hàng hóa, sáng chế, giải pháp hữu ích được cấp chứng nhận. Con số đó mới chỉ chiếm trên 6,5 % trong tổng số 12.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Nghệ An.
Còn rất nhiều sản phẩm nổi tiếng tại Nghệ An vẫn chưa được các cấp thẩm quyền cấp nhãn hiệu, vì vậy, giá trị sản phẩm chưa cao. Vấn đề xây dựng và phát triển thương hiệu ngành hàng là nhiệm vụ cấp thiết vừa là chiến lược lâu dài đòi hỏi nỗ lực của các ngành, các địa phương, doanh nghiệp.
Tại cuộc tập huấn, chuyên gia thương hiệu Lại Tiến Mạnh - Giám đốc Công ty MiBrand Việt Nam đã cung cấp kiến thức, kỹ năng cần thiết về xây dựng và phát triển thương hiệu cho đại diện các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố, thị xã và các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.
Trong đó, bao gồm các nội dung: Làm sao để xây dựng thương hiệu bền vững; định nghĩa thương hiệu và tại sao cần xây dựng thương hiệu; nền tảng của những thương hiệu mạnh là gì; vai trò của chất lượng sản phẩm và xây dựng thương hiệu; quản trị hình ảnh thương hiệu...
Đồng thời trao đổi một số chính sách quy định liên quan đến đăng ký nhãn hiệu, sở hữu trí tuệ trong xây dựng và phát triển thương hiệu.
Phương Thúy