(Baonghean) - Năm nay là năm thứ 4 Bộ GD&ĐT phối hợp với Công ty Honda Việt Nam phát động Cuộc thi “Ý tưởng trẻ thơ” dành cho học sinh tiểu học. Nghệ An có 193 trường có học sinh tham gia thi (xếp thứ 3 cả nước sau Hà Nội và Nam Định) với 8.786 thí sinh/204.000 thí sinh trên cả nước dự thi, trong đó có 9/60 em được lọt vào vòng 2.

Vào thi vòng 2, các em có tranh sẽ thực hiện chuyển ý tưởng từ tranh thành mô hình và thuyết trình về ý tưởng mô hình của mình. 30 ý trưởng lọt vào vòng chung kết được Ban giám khảo đánh giá cao về sự độc đáo cũng như sự khéo léo sử dụng nguyên liệu trong việc thực hiện mô hình và sự tự tin trong thuyết trình, cho dù các tác giả chỉ ở độ tuổi học sinh từ lớp 1 đến lớp 5.
 
Kết quả: Nghệ An có 4 ý tưởng đạt giải, gồm 1 giải nhì, 1 giải 3 và 2 giải khuyến khích.  

Ý tưởng “bóng đèn chiếu sáng bằng khí cacbonic từ cây xanh” của hai em Phan Tuấn Bảo và Nguyễn Thị Minh Tâm, lớp 1A, Trường TH Văn Sơn, Đô Lương đạt giải nhì; Ý tưởng “cây tiếng Anh” của em Nguyễn Thị Vân Anh, lớp 5A, Trường TH Nghi Hợp, Nghi Lộc đạt giải 3 và 2 ý tưởng đạt giải khuyến khích gồm: “máy nội soi đáy nước” của ba em Nguyễn Linh Chi, Nguyễn Thị Vân Giang, Lê Thảo Sương, lớp 3A, Trường TH Văn Sơn, Đô Lương; Ý tưởng “nấm báo động cháy rừng” của em Trịnh Thị Thanh Lam, lớp 1B, Trường TH Mường Xén, Kỳ Sơn.
 
Phần thưởng cho những học sinh đạt giải nhất, nhì, ba là 1 chuyến tham quan Hồng Kông và học bổng từ 100USD đến 300 USD cho mỗi giải.
 
Ngoài ra Ban tổ chức còn trao 20 suất học bổng, trị giá 500.000/suất cho Trường tiểu học Diễn Ngọc 1 (huyện Diễn Châu, Nghệ An) có số thí sinh dự thi đông nhất, với 321 em, là 1 trong 77 trường trong cả nước được nhận học bổng.


Thảo Nhi