Hôm nay, Ban kỷ luật VFF đã nhận được báo cáo từ BTC giải xung quanh hành vi dùng "ngón tay thối" của thủ môn Ngọc Tú và lối chơi xấu của một số cầu thủ HN T&T trong trận chung kết Cup QG hôm 29/8.

Dự kiến, sau khi đã có đủ hồ sơ, sáng mai, Ban kỷ luật sẽ bắt tay vào xem xét rồi đưa ra hình thức kỷ luật đối với từng cá nhân vi phạm. Mặc dù quyết định cuối cùng của Ban kỷ luật sẽ chỉ được đưa ra sau khi nghiên cứu hồ sơ mà BTC giải chuyển sang, đồng thời xác minh lại những chi tiết còn tranh cãi nhưng với những hình ảnh rõ ràng đã được đăng tải trên báo chí trong suốt thời gian qua thì có thể thấy, người nhiều khả năng sẽ phải nhận mức án cao nhất chính là thủ thành Ngọc Tú.

781253_small_81154.jpg

Thủ môn Ngọc Tú rất có thể sẽ phải nhận án phạt nặng từ Ban kỷ luật. Ảnh: V.V


Với hành vi dùng "ngón tay thối" khiêu khích đáp trả một số phóng viên bên ngoài đường piste, thủ môn Ngọc Tú rất có thể sẽ phải nhận án treo giò 3 trận và hình phạt này sẽ được áp dụng trong khuôn khổ Cup QG mùa giải năm tới 2013.

Trong khi đó, điều mà dư luận, người hâm mộ bóng đá Việt Nam quan tâm chính là có hình phạt nào không với 3 cầu thủ khác của HN T&T trong trận đấu đó, gồm Văn Quyết, Ngọc Duy, Quốc Long vì những pha vào bóng thô bạo với đối phương, thậm chí còn bị coi là đánh nguội.

Dù trong trận đấu đó, trọng tài chính điều khiển trận đấu Võ Quang Vinh đã rút ra thẻ đỏ đối với Ngọc Duy, thẻ vàng dành cho Quốc Long và Văn Quyết nhưng chừng đó được đánh giá là chưa đủ để mang tính răn đe.

Chính vì thế, nếu Ban kỷ luật nhận thấy mức độ của hành vi cần phải xử nặng hơn thì sẽ nâng khung xử phạt mà như thế thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của những cầu thủ này, cụ thể là vị trí trong ĐTQG.

Sau khi sự cố đáng tiếc xảy ra, cả Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ lẫn HLV trưởng ĐTVN Phan Thanh Hùng đều lên tiếng khẳng định sẽ không bao che, nương nhẹ cho bất cứ cầu thủ nào.

Nếu như Văn Quyết, Ngọc Duy, Quốc Long bị xác định là đã vi phạm kỷ luật, phải nhận những án phạt từ phía Ban kỷ luật thì những cầu thủ này sẽ bị loại ra khỏi thành phần ĐTQG.

Vấn đề là cuộc họp của Ban kỷ luật nhiều khả năng sẽ chỉ được diễn ra vào sáng mai còn trong chiều nay, vào lúc 18h00, các cầu thủ ĐTVN đã phải hội quân tại khách sạn La Thành (Hà Nội) bước vào đợt tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2012, trước mắt là các trận giao hữu với ĐT Malaysia và Indonesia trong tháng 9.

Tất nhiên, thành phần ĐTQG trong đợt tập trung từ chiều nay vẫn sẽ bao gồm cả Ngọc Duy, Quốc Long, Văn Quyết và không hiểu HLV Phan Thanh Hùng sẽ xử trí ra sao với các trường hợp này nếu như có án kỷ luật.

Chỉ nói là nếu thôi bởi dư luận đang nghi ngại sẽ có sự "giơ cao đánh khẽ" hoặc xử lý cho có, lấy một cầu thủ làm gương, đơn cử như trường hợp của Ngọc Tú.


Theo Thethaovanhoa - ĐT