(Baonghean.vn) - Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện toàn quốc do báo Tiền Phong phối hợp tổ chức, ngày 25/1 tại Thành phố Vinh đã diễn ra chương trình Ngày "Chủ nhật đỏ" lần thứ 7 - 2015.
 
Tham dự có đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh, nhà báo Trần Thanh Lâm - Phó tổng biên tập báo Tiền Phong, Phó ban thường trực Chủ Nhật Đỏ 2015, lãnh đạo Hội CTĐ Nghệ An, các đơn vị ban ngành và hàng ngàn ĐVTN, sinh viên và các bạn trẻ trong toàn tỉnh.
images1122669_2.jpgCác đại biểu dự khai mạc Ngày "Chủ nhật đỏ"
Các đại biểu dự khai mạc Ngày "Chủ nhật đỏ"
Cứ đến dịp cuối năm, các bệnh viện lại lâm vào tình trạng thiếu máu nghiêm trọng. Kho máu dự trữ của Bệnh viện Đa khoa Nghệ An hiện chỉ còn khoảng 500 đơn vị máu, có loại máu chỉ còn 20 đơn vị, trong khi mỗi ngày tại đây cần khoảng 10 đơn vị máu để truyền cho người bệnh... Bởi vậy, việc tuổi trẻ Nghệ An nhiệt tình hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện trong dịp cuối năm là một nghĩa cử rất đáng trân trọng. Mỗi giọt máu đào cho đi là một sinh mệnh có cơ hội trở lại cuộc sống. 
 
Đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh phát biểu chào mừng và ghi nhận tinh thần tình nguyện hiến máu cứu người của tuổi trẻ Nghệ An
Đồng hành cùng Ngày "Chủ nhật đỏ" lần này có Sở Nông nghiệp&PTNT, Sở Tài Chính, Sở GTVT, Sở XD, Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng Nghệ An, Viettel Nghệ An, sinh viên các trường CĐ, ĐH trong tỉnh và tuổi trẻ TP Vinh.
Đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các cơ quan, đơn vị động viên những bạn trẻ tham dự hiến máu tình nguyện
Tuổi trẻ báo Nghệ An tham gia hiến máu
Ngày "Chủ Nhật Đỏ' lần thứ 7 đang được  tổ chức tại 18 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đã có nhiều  vạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh và người hiến máu tham gia, dự kiến số lượng máu thu về khoảng 15.000 đơn vị, riêng Nghệ An dự kiến thu về 1.000 đơn vị. 
 
Cách đây 7 năm, Báo Tiền Phong cùng Viện Huyết học truyền máu  T.Ư đã khởi xướng Ngày "Chủ nhật đỏ" nhằm góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trầm trọng trong các bệnh viện dịp Tết cổ truyền. Chủ Nhật Đỏ lần thứ nhất năm 2009 mới thu về gần 150 đơn vị máu. Từ khởi đầu nhỏ bé nhưng ý nghĩa không hề nhỏ ấy, hôm nay, sau 7 năm và 7 lần tổ chức, Chủ Nhật Đỏ đã có sự tham gia của rất nhiều cơ quan, đơn vị, trường học trên cả nước, đã có thể thu về một lượng máu gấp 100 lần ngày đầu. Những thành tựu và đóng góp của Chủ Nhật Đỏ đã được ghi nhận bằng Giải thưởng tình nguyện quốc gia năm 2014. Đó là tinh thần tình nguyện, lòng nhiệt tình và nhân ái của lãnh đạo, của  Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên rất nhiều trường đại học cao đẳng và các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên. Chính các bạn là nòng cốt của Chủ Nhật Đỏ.
 
Từ một ngọn lửa nhỏ được thắp lên vào một sáng ngày đông năm 2009, hôm nay Chủ Nhật Đỏ đã trở thành một ngọn lửa lớn. Riêng tại Nghệ An, trong buổi sáng 25/1 đã thu về hơn 1.000 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu đề ra.
 
Đào Tuấn - Công Mạnh