Hội nghị "Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện" nhằm cung cấp các thông tin về dịch vụ khách hàng, tình hình cung cấp điện năm 2022, đặc biệt là mùa nắng nóng cũng như triển khai chương trình tiết kiệm điện đến mọi tầng lớp nhân dân.
Nếu như năm 2019, tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải tự nguyện với EVNNPC mới có 2.440 khách hàng (chiếm tỷ lệ 84%), thì đến năm 2020, chương trình DR của EVNNPC đã thu hút 3.303 khách hàng tham gia (đạt tỷ lệ 95,4%) và năm 2021 vừa qua đã có 3.225 khách hàng tham gia điều chỉnh phụ tải tự nguyện tại 27 tỉnh miền Bắc với tổng tiềm năng tiết giảm khoảng 1.000 MW điện.
Căn cứ khả năng cung ứng và sử dụng điện trong năm 2022, đại diện Tổng Công ty Điện lực miền Bắc khẳng định, hệ thống điện Quốc gia vẫn đảm bảo cấp điện cho phụ tải miền Bắc.
Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến thời tiết dự báo sẽ có nhiều đợt nắng nóng cực đoan gay gắt, tình hình dịch bệnh dần được khống chế, nền kinh tế phục hồi và tăng trưởng trở lại thì dự kiến nhu cầu sử dụng điện của khách hàng sẽ tăng đột biến.
Ước tính công suất đỉnh (Pmax) năm 2022 của NPC có thể đạt 16.950 MW, tăng xấp xỉ 15% so với năm 2021. Trong khi đó, việc huy động các nguồn điện gặp nhiều khó khăn như: Biến động giá nguyên vật liệu đầu vào như than, khí, dầu đã ảnh hưởng đến việc cung cấp nhiên liệu ổn định cho các tổ máy phát điện; Khu vực miền Bắc do bức xạ nhiệt không tốt nên các dự án điện mặt trời còn rất hạn chế; Công tác giải phóng mặt bằng các công trình điện bị ảnh hưởng rất nhiều bởi đại dịch Covid-19.
Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng lãnh đạo EVNNPC khẳng định sẽ nỗ lực tối đa để đảm bảo cung cấp điện đầy đủ cũng như phát triển hơn nữa các dịch vụ điện tiện ích cho hơn 10,86 triệu khách hàng tại 27 tỉnh/thành phố ở miền Bắc (từ Hà Tĩnh trở ra) bằng nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt.
Tại hội nghị, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc phát động 2 chương trình gồm: “Hỗ trợ triển khai áp dụng mô hình Quản lý năng lượng cho các khách hàng sử dụng điện lớn trong công nghiệp” và “Hỗ trợ triển khai áp dụng Hệ thống quản lý bảo trì, bảo dưỡng thiết bị điện nền tảng đám mây eServ - Yokogawa”.
Mô hình “Hỗ trợ triển khai áp dụng mô hình Quản lý năng lượng cho các khách hàng sử dụng điện lớn trong công nghiệp” nhằm tiến tới xây dựng mô hình Quản lý năng lượng (QLNL) phù hợp để khai thác tối đa khả năng tiết kiệm năng lượng của khách hàng. Đồng thời tiếp cận và triển khai các phương pháp sử dụng điện năng tiết kiệm và hiệu quả giúp tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh.
Mô hình “Hỗ trợ triển khai áp dụng Hệ thống quản lý bảo trì, bảo dưỡng thiết bị điện nền tảng đám mây eServ - Yokogawa” nhằm hỗ trợ khách hàng nâng cao hiệu quả sử dụng điện trong hoạt động SXKD thông qua hoạt động bảo trì bảo dưỡng thiết bị.
Dịp này, Công ty Điện lực Nghệ An đã trao tặng những món quà ý nghĩa nhằm tri ân những khách hàng tiêu biểu trên địa bàn toàn tỉnh.