(Baonghean.vn) Bằng phong cách phục vụ nhiệt tình, chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên trẻ, năng động, cùng với chiến lược phát triển đúng đắn được hoạch định lâu dài, VIB ngày càng khẳng định uy tín, thương hiệu tại địa bàn Nghệ An.

Ngân hàng Quốc tế (VIB) - Chi nhánh Vinh, chính thức đi vào hoạt động ngày 27/10/ 2006 - là chi nhánh ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên hoạt động trên địa bàn Nghệ An.


Sau 5 năm có mặt, Chi nhánh VIB Vinh đã có những bước phát triển mạnh mẽ cùng với hệ thống VIB trên toàn quốc. Tính đến nay, tổng tài sản của VIB Vinh đạt gần 1.500 tỷ đồng, tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn hơn 1.400 tỷ đồng, dư nợ gần 800 tỷ đồng. Uy tín, thương hiệu được khẳng định và được đánh giá là Chi nhánh NHCP có quy mô và chất lượng dịch vụ tốt nhất hiện nay

769658_small_67552.jpg

Giao dịch tại Chi nhánh VIB Vinh


Hiện nay VIB Vinh có 3 đơn vị kinh doanh trực thuộc, gồm: VIB Diễn Châu, VIB Hưng Bình, VIB Chợ Vinh và đang xúc tiến mở thêm các đơn vị kinh doanh tại một số địa bàn kinh tế trọng điểm. Với việc có thêm nhiều các đơn vị kinh doanh mới sẽ mang lại sự thuận tiện cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ, đồng thời gia tăng quy mô và thị phần của VIB Vinh. Với chất lượng dịch vụ luôn được chú trọng và không ngừng nâng cao, VIB Vinh đang tạo được sự tin yêu, hài lòng của hơn 20.000 khách hàng là các tổ chức, cá nhân. Bên cạnh đó, sự phát triển của VIB tại địa bàn huyện đã góp phần phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, qua đó thúc đẩy sự tăng trưởng của nền kinh tế tỉnh nhà.

Đứng chân trên địa bàn có nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ, VIB Chi nhánh Vinh đã có những hướng đi năng động, phù hợp với nhu cầu thực tiễn nhằm cung cấp cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ tốt nhất. Nhớ lại những ngày đầu mới thành lập, VIB Vinh chỉ có 28 cán bộ nhân viên, đến nay sau 5 năm hoạt động, tập thể đội ngũ đã có hơn 80 người, được đào tạo chuyên nghiệp, vững về chuyên môn nghiệp vụ và nhiệt huyết, tận tâm với công việc. Với phương châm khách hàng là mục tiêu số 1, trong 5 năm qua, VIB Vinh luôn chú trọng công tác phục vụ và chăm sóc để khách hàng đến và giao dịch càng nhiều hơn,góp phần làm cho thương hiệu VIB ngày càng trở nên quen thuộc với người dân xứ Nghệ.


Là một thành viên của Ngân hàng Quốc tế với 15 năm thành lập và phát triển, cùng với các đơn vị kinh doanh trên toàn hệ thống, VIB Vinh cũng đang thực hiện tầm nhìn của ngân hàng là "Trở thành ngân hàng sáng tạo và hướng tới khách hàng nhất tại Việt Nam". Trong giai đoạn hiện tại, VIB đang đặt ra cho mình mục tiêu trở thành ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam về trải nghiệm dịch vụ nhằm đem lại cho khách hàng sự hài lòng cao nhất. Để thực hiện mục tiêu chiến lược đó, VIB đang triển khai chương trình chuyển đổi sâu rộng trên toàn ngân hàng với nhiều dự án quan trọng.

Năm 2008, VIB bắt đầu khởi động thực hiện dự án chiến lược kinh doanh mới giai đoạn 2008 - 2013; tháng 9 năm 2009 VIB chính thức công bố thương hiệu mới; năm 2010, VIB chính thức có sự tham gia của Cổ đông chiến lược Commonwealth Bank of Australia (CBA) - Ngân hàng lớn số 1 tại Úc với 100 năm kinh nghiệm, đặc biệt là trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ. Hiện nay, CBA đang nắm giữ 20% vốn điều lệ tại VIB, đưa vốn chủ sở hữu của VIB lên trên 8.200 tỷ đồng và VIB hiện đang là 1 trong 10 ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam. Với 30 chuyên gia đến từ CBA hiện đang cùng làm việc, VIB rất tin tưởng vào sự thành công của công cuộc chuyển đổi để đưa VIB trở thành ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.


5 năm qua, VIB Vinh đã và đang có những đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương thông qua việc thực hiện các chủ trương phát triển kinh tế của tỉnh; đáp ứng tối đa các nhu cầu về vốn, dịch vụ của doanh nghiệp và người dân trên địa bàn; tạo công ăn việc làm với thu nhập cao, ổn định cho nhiều thanh niên, trí thức.... Chi nhánh cũng đã đóng góp vào sự phát triển văn hóa - xã hội trên địa bàn thông qua các chương trình khuyến học, đền ơn đáp nghĩa hay ủng hộ đồng bào gặp khó khăn, tham gia ủng hộ người tàn tật do Hội Nạn nhân chất độc da cam tổ chức, thăm hỏi và tặng quà cho trẻ em tàn tật, người già neo đơn, ủng hộ đồng bào lũ lụt...


Với sự tin tưởng cao và chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo Ngân hàng Quốc tế, sự quan tâm giám sát và tạo điều kiện của Ngân hàng Nhà nước Nghệ An, sự ủng hộ và tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo địa phương, đặc biệt là sự tin yêu của đông đảo khách hàng, Chi nhánh VIB Vinh đang đặt cho mình mục tiêu trở thành đơn vị kinh doanh hiệu quả của hệ thống ngân hàng Quốc tế và giữ vững là Chi nhánh ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô và chất lượng dịch vụ tốt nhất trên địa bàn Nghệ An.


Quỳnh Lan