Tháng 7 âm lịch luôn là tháng thấp điểm nhất trong năm đối với việc buôn bán ô tô, xe máy tại Việt Nam do tâm lý kiêng kị mua sắm những tài sản có giá trị cao như ô tô.
Tuy nhiên theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 3 năm gần đây nhất (từ 2016 – 2018), lượng người kiêng kị mua ô tô trong khoảng thời gian trùng với tháng cô hồn ngày càng có xu hướng giảm. Cụ thể tháng 8/2016 (trùng với tháng 7 âm lịch) bán ra 23.540 xe, giảm 17% so với tháng trước đó trong khi tháng 7 âm lịch của năm 2017 các doanh nghiệp bán ra 22.099 xe, mức giảm chỉ còn 4% so với tháng trước.
Gần đây nhất, vào tháng 7 âm lịch của năm 2018, các thành viên VAMA bán ra tổng cộng 20.504 xe, mức giảm cũng chỉ là 4% so với tháng trước. Việc vẫn bán được xe trong tháng phần lớn nhờ vào những khách hàng có tư tưởng tiến bộ, không quan trọng tháng “cô hồn” hay tháng nào trong năm, cứ giá tốt là xuống tiền.
Không chỉ ô tô mới, việc kinh doanh ô tô cũ trong tháng này cũng thường ế ẩm. "Thực chất việc kiêng kị mua xe tháng 7 âm lịch là do tâm lý khách hàng, chứ nhiều người lại cho rằng mua xe tháng này rất có lợi. Cái lợi thấy rõ nhất là về mặt kinh tế. Thông thường, tháng 7 âm lịch, ít khách mua xe nên hầu hết các hãng, đại lý đều có chương trình ưu đãi, giảm giá bán mạnh hơn các tháng còn lại để kích cầu mua sắm nên đây là một trong những thời điểm mua xe rất tốt. Những người có tư tưởng tiến bộ, không sợ tháng 7 âm lịch thì đây là dịp tìm mua mẫu xe ưng ý mà giá lại tốt nhất”, một đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam chia sẻ.