Trong suốt buổi sáng sớm ngày hôm nay (10/5), những chiếc chiến đấu cơ của NATO liên tục gầm rú trên bầu trời thủ đô Tripoli của Libya và dội mưa bom, tên lửa liêp tiếp xuống nơi đây.
 
Theo lời các nhân chứng, máy bay NATO đã thực hiện liên tục 8 cuộc không kích chỉ trong vòng 3 giờ đồng hồ trong buổi sáng sớm ngày hôm nay. Đây rõ ràng là một chiến dịch đánh bom bất thường nhằm vào thủ đô Tripoli. Trước đó, NATO thường xuyên chỉ tiến hành từ 2 đến 3 cuộc không kích mỗi lần.

765155_small_62533.jpg

4 tiếng nổ đã làm rung chuyển cả thủ đô Tripoli ngay khoảng sau 2h sáng theo giờ địa phương (tức khoảng 07h sáng nay theo giờ Hà Nội). Các toà nhà rung lắc dữ dội và kính vỡ bắn tung toé khắp nơi. Chưa kịp hoàn hồn, người dân Tripoli lại nghe thấy hai tiếng nổ khủng khiếp ngay sau đó.
 
Tiếng còi hú, tiếng la hét vang lên khắp nơi sau loạt vụ tấn công dồn dập và ồ ạt của NATO. Cùng lúc, tiếng đạn bắn ra từ những khẩu súng trường và các loại vũ khí hạng nặng cũng vang lên ngắt quãng trong khi hàng loạt máy bay chiến đấu của NATO vẫn bay lượn trên bầu trời thành phố.
 
Tối muộn ngày hôm qua (9/5), các nhân chứng cho biết, họ cũng đã nghe thấy hai tiếng nổ đinh tai nhức óc ở thủ đô khi máy bay NATO lượn qua. Những cột khói đen bốc cao nghi ngút lên bầu trời từ những văn phòng của đài truyền hình Libya và hãng thông tấn JANA.
 
Hiện chưa có báo cáo gì về tình hình thương vong gây ra do các cuộc tấn công của NATO trong tối qua và sáng nay.
 
Những cuộc không kích dồn dập của NATO vào thủ đô Tripoli diễn ra ngay sau khi Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen tuyên bố, “thời của Tổng thống Muammar Kadhafi đã chấm dứt".


Theo VnMedia