(Baonghean.vn) - Thực hiện Kế hoạch kiểm tra công tác Cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh, ngày 17/6/2014, đoàn kiểm tra của tỉnh do đồng chí Lê Đình Lý, Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác CCHC tại huyện Quỳnh Lưu. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Đức Cường, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu.

images996336_dsc_1133.jpgĐoàn kiểm tra công tác CCHC tại huyện Quỳnh Lưu
Đại diện Phòng Nội vụ huyện Quỳnh Lưu báo cáo kết quả công tác CCHC trên địa bàn

Trong năm 2013 và 6 tháng đầu năm 2014, trên cơ sở kế hoạch, nội dung CCHC đã đề ra, huyện Quỳnh Lưu đã có một số biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo và tuyên truyền; đồng thời tiến hành cụ thể cải cách thủ tục hành chính trên một số lĩnh vực nên đã đạt kết quả đáng khích lệ. Trên lĩnh vực cải cách thể chế, huyện đã ban hành 19 văn bản, trong đó năm 2013 là 9 văn bản và 6 tháng đầu năm 10 văn bản; cấp xã đều ban hành chương trình, kế hoạch CCHC hàng năm ngay từ đầu năm. Huyện đã thành lập đoàn kiểm tra công tác CCHC tại 12 xã, thị; thanh tra công vụ tại 17 xã qua đó chấn chỉnh, nhắc nhở một số đơn vị chưa thực hiện tốt; 2 cấp đã kiểm tra rà soát 179 văn bản do HĐND và UBND huyện ban hành và 1.101 văn bản do HĐND và UBND cấp xã ban hành để làm thủ tục hủy bỏ, sửa đổi, bổ sung hoặc giữ lại cho phù hợp.

Đồng chí Lê Đức Cường-Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu trao đổi với Đoàn kiểm tra

 Cùng với các nhiệm vụ trên, để cải cách thủ tục hành chính, huyện đã rà soát 262 thủ tục, loại bỏ 59 thủ tục hành chính trùng lặp, chồng chéo; còn lại 203 thủ tục áp dụng cho 108 quy trình theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001; niêm yết công khai 203 thủ tục hành chính tại trung tâm 1 cửa của huyện. Thực hiện cơ chế một cửa và một cửa liên thông, huyện đã rà soát và thống kê 79 thủ tục của 13 lĩnh vực; tiếp tục xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức; hiện đại hóa điều kiện, cơ sở vật chất phục vụ công tác CCHC; định kỳ chuyển đổi vị trí công tác, thực hiện tương đối đầy đủ chính sách về đào tạo, bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ cũng như phụ cấp đối với cán bộ, công chức viên chức theo quy định…

Giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính liên thông tại Trung tâm giao dịch một cửa huyện Quỳnh Lưu

Bên cạnh những kết quả và ưu điểm nổi bật trên, qua kiểm tra, giám sát hồ sơ CCHC lưu tại Văn phòng UBND huyện và tại một số xã điểm (Quỳnh Hậu và Quỳnh Đôi), Đoàn còn chỉ ra một số hạn chế, tồn tại để huyện chỉ đạo khắc phực như: vấn đề chất lượng công tác CCHC một số xã còn hạn chế; số lượng công chức trực và giải quyết thủ tục hành chính tại một số lĩnh vực chưa thường xuyên; đội ngũ cán bộ xã còn thiếu và chế độ trực 1 cửa cấp xã chưa được đảm bảo đầy đủ….

Lãnh đạo xã Quỳnh Đôi báo cáo kết quả CCHC của địa phương

Trên cơ sở ý kiến phát biểu, góp ý của các thành viên đoàn kiểm tra, lãnh đạo UBND huyện Quỳnh Lưu đã phát biểu bổ sung một số thông tin về CCHC và tiếp thu một số nội dung mà Đoàn kiểm tra có ý kiến; đồng thời kiến nghị tỉnh tiếp tục quan tâm bổ sung biên chế cho Quỳnh Lưu và có cơ chế đầu tư kinh phí mua sắm trang thiết bị tại bộ phận một cửa; tạo điều kiện về tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ công chức làm việc tại bộ phận 1 cửa. Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra trả lời một số kiến nghị; đồng thời đề nghị huyện giải quyết một số nội dung thuộc thẩm quyền. Các nội dung khác, Đoàn sẽ tiếp thu và trình UBND tỉnh và HĐND tỉnh xem xét, điều chỉnh trong thời gian tới./.

Tin, ảnh: Nguyễn Hải